Bn triển khai các ý này nha:
_ Giáo dục trẻ em gái
_ đưa những nghi Phạm ra ánh sáng pháp luật
Bn triển khai các ý này nha:
_ Giáo dục trẻ em gái
_ đưa những nghi Phạm ra ánh sáng pháp luật
Từ văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn,quyền được bảo vệ và phát triển ở trẻ em,kết hợp với hiểu biết xã hội,em hãy trình bày suy nghĩ của em về sự quan tâm của nhà trường và xã hội đối với trẻ em hiện nay
Bài tập: Sau khi học VB " Tuyên bố thế giới.... của trẻ em", em suy nghĩ gì khi nhận được sự chăm sóc, giáo dục đầy đủ từ gia đình, nhà trường và xã hội? Viết đoạn văn từ 10 đến 15 dòng.
Dựa vào văn bản tuyên bố thế giới về sự sống còn quền được bảo vệ và phát triển trẻ em Viết các đoạn văn trả lời choi các câu hỏi sau
a) Hiện nay trẻ em đang đứng trước những nguy cơ, thách thức và cả những cơ hội như thế nào ?
b) nhiệm vụ chúng ta để đấu tranh cho quyền sống về sự phát triển trẻ em là gì ?
( mình cần gấp )
Liệt kê một số biện pháp, một số việc mà địa phương, nhà trường đã làm để bảo vệ quyền trẻ em.
_Mong mọi người giúp ạ_
Liệt kê một số biện pháp, một số việc mà địa phương, nhà trường đã làm để bảo vệ quyền trẻ em.
_Mong mọi người giúp ạ_
Nêu khó khắn thách thức trong công cuộc bảo vệ trẻ em bằng 1 đoạn văn ngắn
Thực trạng xã hội ngày nay nhiều tệ nạn trẻ em bị xâm hại , bị bóc lột . Theo em giải pháp nào cho các tình trạng trên .
Đề 1:
Đọc đoạn trích dưới đây rồi trả lời câu hỏi:
Chúng tôi tham dự Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em để cùng nhau cam kết và ra lời kêu gọi khẩn thiết với toàn nhân loại: Hãy đảm bảo cho tất cả trẻ em một tương lai tốt đẹp hơn.
Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.
(Trích Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em- Ngữ văn 9, tập 1, NxbGD, 2020)
1. Đoạn trích trên đề cập đến đối tượng nào là chủ yếu?
2. Từ ngữ nào được sử dụng để nối hai câu in đậm? Chỉ ra mối quan hệ ý giữa hai câu này.
3. “Chúng tôi tham dự Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em để cùng nhau cam kết và ra lời kêu gọi khẩn thiết với toàn nhân loại: Hãy đảm bảo cho tất cả trẻ em một tương lai tốt đẹp hơn”. Em hiểu thế nào về tình cảm và thái độ của “Chúng tôi”- những nhà lãnh đạo chính trị - trong câu văn này?
Đề 2:
Cần tạo cho trẻ em cơ hội tìm biết được lai lịch, nguồn gốc của mình và nhân biết được giá trị của bản thân trong môi trường mà các em cảm thấy là nơi nương tựa an toàn, thông qua gia đình hoặc những người khác trông nom các em tạo ra. Phải chuẩn bị để các em có thể sống một cuộc sống có trách nhiệm trong một xã hội tự do. Cần khuyến khích trẻ ngay từ lúc còn nhỏ tham gia vào sinh hoạt văn hóa xã hội.
(Ngữ văn 9, tập 1, NxbGD, 2020)
1. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Nội dung của văn bản ấy là gì?
2. Tại sao trẻ em cần “nhận thức được giá trị của bản thân”?
giúp em vs ạ em thật sự ko bt làm hic ạ gấp luôn í ak
Viết đoạn văn không quá một trang giấy trình bày những hiểu biết của em về sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà lãnh đạo... đối với trẻ em trên đất nước ta. Từ đó hãy chia sẻ những điều em sẽ làm để đáp lại sự quan tâm đó.