B1. Hấp thụ hoàn toàn 0,896 l CO2 cần dùng tối đa 500ml dd Ba(OH)2 , thu được m g kết tủa . Trộn 50g dd H2SO4 9,8% với 500ml dd Ba(OH)2 ở trên thì thu được bao nhiêu g kết tủa
B2. Cho một lượng mạt sắt dư vào 500ml dd H2SO4 loãng thu được 3,36l H2 . Làm bay hơi dd sau phản ứng thu được muối ngậm nước FeSO4.7H2O . Tính m muối ngậm nước thu được.
Trong văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới , tác giả có nêu những hạn chế của người viết : '' Đấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học ''thời thượng'', nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay , học vẹt nặng nề. ''
a. Trong câu văn trên tác giả đã nêu lên những hạn chế gì của người Việt ? Những hạn chế ấy có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của đất nước ?
b. Em hiểu thế nào là ''học chay , học vẹt''. Viết đoạn văn tổng phân hợp trình bày suy nghĩ của em về vấn đề này.
B1: Cho hàm số y = mx - 2.
a. Tìm m để đồ thị hàm số song song với đường thẳng y = -3x
b. Tìm m khi x = 1 + \(\sqrt{2}\) và y = \(\sqrt{2}\)
B2: a. Xác định y = ax + b biết đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ = 3, cắt trục hoành tại điểm có hoành độ = -3
b. Đồ thị này đi qua m(-3;1) ; n(3;4)
Trong văn bản Bàn về đọc sách , tác giả viết :
''Học vấn không chỉ là việc đọc sách ... các thành quả đó đều do sách vở ghi chép , lưu truyền lại .''
a. Đọc những câu văn trên , có ý kiến cho rằng câu vane ấy không chỉ bàn về việc đọc sách mà còn đề cập đến ý thức tự học , tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân và ý kiến đó nhấn mạnh : '' không có khả năng tự học , chúng ta sẽ không tiến xa được trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình .'' Coi câu văn là câu chủ đề . Vậy vấn đề được đặt ra trong câu chủ đề là gì .
b. Viết đoạn văn làm rõ vấn đề đặt ra trong câu chủ đề trên.