Câu 20: Trong học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao, chúng ta phải
A. giải quyết mâu thuẫn.
B. điều hòa mâu thuẫn.
C. điều tiết mâu thuẫn.
D. điều chỉnh mâu thuẫn.
Rút ra điều gì trong cuộc sống hàng ngày qua việc phân tích mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn. Giúp mik vs ạ mik cần gấp . Cảm ơn trước
Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
Hãy nêu mặt đối lập trong bản thân em? ( mâu thuẫn) đang cần gấp ạ
Tìm(ít nhất 2 câu) các câu nói,châm ngôn,... để làm rõ luận điểm : “Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng sự đấu tranh giữa các mặt đối lập,không phải bằng con đường điều hòa mâu thuẫn”kèm hình ảnh minh họa,ghi rõ nguồn gốc câu nói
Vận dụng kiến thức lịch sử hãy phân tích (giải thích) "Mâu thuẫn chỉ đc giải quyết bằng đấu tranh"
hanh nói với bình: trong học tập có nhiều mâu thuẫn cần giải quyết
bình: mâu thuẫn là phải đấu tranh mà mình thấy học tập có cần đấu tranh gì đâu
nếu em là thanh em sẽ tranh luận với bình như thế nào
học song bài nguồn gốc... hiện tượng em giải quyết mâu thuẫn của bản thân ntn
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.
Hãy so sánh mâu thuẫn thông thường và mâu thuẫn triết học? Cho ví dụ?