Bài 6. Quản lý thời gian hiệu quả

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Em hãy liệt kê những kĩ năng quản lí thời gian và tự đánh giá xem mình đã thực hiện được những kĩ năng nào, cần thay đổi điều gì theo bảng gợi ý dưới đây:

datcoder
8 tháng 7 lúc 0:01

Kĩ năng quản lí thời gian

Đã làm được

Chưa làm được

Kế hoạch thay đổi

Xác định mục tiêu công việc cần làm

- Xác định thời hạn của mỗi công việc.

- Đánh giá được mức độ ưu tiên của các công việc

- Đôi khi rơi vào tình trạng “ôm đồm”, thực hiện quá nhiều việc cùng một lúc.

- Nghiên cứu kĩ ma trận quản lí thời gian theo phương pháp Eisenhowwer.

Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc

- Phân bổ thời gian hợp lí cho các công việc trong một khoảng thời gian nhất định.

- Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với bản thân.

- Cứng nhắc trong việc thực hiện kế hoạch; thiếu linh hoạt trong việc xử lí các công việc phát sinh

- Sắp xếp công việc linh hoạt, tiết kiệm thời gian.

- Thường xuyên đánh giá kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch khi có việc đột xuất hoặc vấn đề sức khỏe.

Thực hiện kế hoạch đã đề ra

 

- Còn mất tập trung, sao nhãng do sử dụng các thiết bị điện tử để giải trí.

- Khi không nhất thiết phải dùng các thiết bị điện tử, thì cất gọn hoặc để các thiết bị đó xa tầm mắt/ tầm với, xa không gian làm việc/ học tập.

- Quy định cụ thể: trong một ngày chỉ dành một khoảng thời gian nhất định (vào một khung giờ nhất định) để giải trí bằng các thiết bị điện tử.