Một số hành vi tiêu dùng có văn hóa ở người Việt Nam:
- Mua sắm nhiều hàng hóa để phục vụ cho việc thờ cúng trong các dịp lễ, tết. Ví dụ như: bánh chưng, bánh giầy trong dịp Tết Nguyên đán; bánh trôi, bánh chay trong dịp tết Hàn thực; bánh nướng, bánh dẻo trong dịp tết Trung thu,…
- Người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen mua sắm tại các chợ truyền thống, như: chợ làng, chợ huyện, chợ tại khu dân cư,… mặc dù hệ thống cửa hàng, siêu thị hiện đại đã được mở rộng trên cả nước.
- Thói quen tiêu dùng “tiết kiệm” (đặc biệt là cư dân ở vùng nông thôn).
- Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
- Sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường
Đúng 0
Bình luận (0)