Dựa vào kiến thức đã học ở Tiểu học hãy xác định trạng ngữ và nội dung thôg tin mà trạg ngữ bổ sug cho câu trong đoạn trích sau
b) dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học , hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ xung cho câu trong đoạn trích sau :
dưới bóng tre xanh,đã từ lâu đời,người dân cày Việt Nam dựng nhà,dựng cửa,vỡ ruộng,khai hoang.tre ăn ở với người,đời đời,kiếp kiếp.{...}
tre với người như thế đã mấy nghìn năm. một thế kỉ "văn minh","khai hoá" của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. tre vẫn phải còn vất vả mãi với người. cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc
c) ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
b) dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học , hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ xung cho câu trong đoạn trích sau :
dưới bóng tre xanh,đã từ lâu đời,người dân cày Việt Nam dựng nhà,dựng cửa,vỡ ruộng,khai hoang.tre ăn ở với người,đời đời,kiếp kiếp.{...}
tre với người như thế đã mấy nghìn năm. một thế kỉ "văn minh","khai hoá" của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. tre vẫn phải còn vất vả mãi với người. cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc
c) ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
bài 1: cho các câu sau:
a) ngày xưa, có hai vợ chồng ông lão đánh cá ở với nhau trong một túp lều nát trên bờ biển.
b) có anh tính hay khoe của.
c) trong cuộc sống của con người, từ xưa đến nay đều có sự tham gia đóng góp tích cực của các giống vật trâu, cho, ngựa, dê, gà, lợn.
d) học, học nữa, học mãi.
- các câu trên có gì giống và khác với câu đặc biệt? Chúng thuộc kiểu câu nào?
bài 2: viết đoạn văn từ 8-10 câu biểu cảm về mùa đông. Trong đó có sử dụng ít nhất 1 cau đặc biệt.
phần c trang 41,42 như thế nào
mai mình học rồi
viết đoạn văn ngắn về quê hương hoặc trường học trong đó có sử dụng câu đặc biệt, trạng ngữ
Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng học sinh vứt rác bừa bãi trong trường
Tìm luận cứ cho những luận điểm sau:
*Biểu hiện
*Nguyên nhân
*Hậu quả
*Cách khắc phục
c) theo em, giá trị nổi bật về nội dung của văn bản là gì? quá độ, em rút ra bài học j?
d) nhận xét về cách lập luận, sử dụng dẫn chứng, bày tỏ quan điểm của tác giả trong văn bản.