*Lưu ý :Các em trả lời các câu hỏi bằng việc viết đoạn văn, không viết thành bài văn.
Câu 1: Vẻ đẹp của hình tượng nhân vật Huấn Cao thể hiện ở phương diện nào? Qua hình tượng nghệ thuật này, có thể thấy quan niệm về cái tài, cái đẹp của nhà văn Nguyên Tuân như thế nào?
Câu 2: Vì sao Nguyễn Tuân coi cảnh cho chữ là "một cảnh tượng xưa nay chưa từng có" ?
Câu 3: Cách mở đầu truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao có gì độc đáo?
Câu 4: Có ý kiến cho rằng sự tha hóa ở Chí Phèo là hiện tượng phổ biến mang tính quy luật trong xã hội thực dân nửa phong kiến trước cách mạng. Em hiểu như thế nào về ý kiến này?
Câu 5: Việc gặp gỡ Thị Nở đã có ý nghĩa như thế nào đối với Chí Phèo? Những gì đã diễn ra trong tâm hồn Chí Phèo sau cuộc gặp gỡ đó? Tâm trạng của Chí Phèo sau khi bị Thị Nở từ chối diễn ra như thế nào? Vì sao Chí Phèo có hành động dữ dội bất ngờ đó?
Viết 1 đoạn văn 150 chữ để trả lời câu hỏi sách mở rộng trước mắt tôi những chân trời mới
1) Tìm đọc những thông tin nói về quyền trẻ em.Cùng bình luận về việc thực hiện quyền trẻ em ở địa phương em.
2) Sưu tầm và phân tích một vd thực tế để thấy rằng nếu trong khi nói và viết chúng ta không chú ý đến tính mạch lạc của văn bản thì người nghe người đọc sẽ không thuận lợi trong việc theo dõi tiếp nhận nội dung của văn bản đó
1. Đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi:
" Chẳng Trái, Nhạc cũng vào phường Hàn Phủ
Nghĩa vua tôi cho vẹn đạo sơ chung
Trong triều ai ngất ngưởng như ông!"
a) Vị trí, xuất xứ của đoạn thơ
b) Xđ nội dung chính của đoạn thơ. Hiệu quả của BPNT có trong câu thơ thứ 3
c) Từ câu " Nghĩa vua tôi cho vẹn đạo sơ chung". Hãy viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về "trách nhiệm" của giới trẻ hiện nay đối với Tổ quốc.
viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về quan điểm "mỗi người trong chúng ta đều sinh ra với những giá trị có sẵn"
cho đoạn trích :
"một người từu cổ đeo gông, chân vướng xiềng, đang dậm tô nét chữ trên tấm lụa trắng tinh căng phẳng trên mảnh ván. Người tù viết xong một chữ, viên quản ngục lại vội khúm núm cất những đồng tiền kẽ đánh dấu ô chữ trên mặt phiến lụa óng... "Kẻ mê muội này xin bái lĩnh"
a, nêu nội dung chính đoạn văn
b, các từ lays "Khúm núm", "run run" đạt hiệu quả nghệ thuật như thế nào trong việc thể hiện tâm trạng của quản ngục và thầy thơ lại.
c, Hiệu quả biểu đạt của những yếu tố tương phản trong đoạn văn
Theo Xuân Diệu chuẩn mực của mọi vẻ đẹp là gì? Quan niệm đó được thể hiện ở những câu thơ nào trong văn bản? Phân tích những câu thơ đó.
'Bác vẫn đi kia giữa cánh đồng
Thăm từng ruộng lúa, hỏi từng bông
Ghé từng hợp tác, qua thôn xóm
Xem mấy trường tươi, mấy giếng trong.'
.(Tố Hữu)
1.Nhận biết các biện pháp nghệ thuật trong các đoạn văn bản sau .Đồng thời cho biết tác dụng của các biện pháp nghệ thuật ấy.
2. Nội dung của đoạn thơ trên?
3. cảm xúc của nhà thơ đối với vị lãnh tụ là?
AI GIÚP LÀM GẤP MẤY BÀI VĂN NÀY NHA, ĐẦY ĐỦ Ý, LÀM NHANH ĐỂ MÌNH THAM KHẢO.
NGHỊ LUẬN VỀ VĂN XUÔI
BÀI 1 : Anh (chị) hãy phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn “Chí Phèo” của Nam Cao.
BÀI 2: Phân tích vẻ đẹp hình tượng nhân vật Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân.
BÀI 3 : Phân tích hình ảnh chuyến tàu đêm chạy qua phố huyện trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” (Thạch Lam).
BÀI 4 : Làm rõ tâm trạng của Liên trước cảnh chiều tả. (Hai đứa trẻ)
BÀI 5 : Anh/ chị hãy phân tích cảnh Huấn Cao cho chữ viên quản coi ngục trong tác phẩm “Chữ người tử tù” (Nguyễn Tuân)