Lời giải:
Điểm trung bình cộng là:
\(\frac{5x+6.5+9.y+10.1}{x+5+y+1}=6,8\)
\(\Rightarrow -1,8x+2,2y=0,8\)
Với chừng ấy điều kiện đề cho thì chỉ có thể làm đến đây thôi. Có lẽ bạn thiếu dữ liệu về tổng tần số.
Lời giải:
Điểm trung bình cộng là:
\(\frac{5x+6.5+9.y+10.1}{x+5+y+1}=6,8\)
\(\Rightarrow -1,8x+2,2y=0,8\)
Với chừng ấy điều kiện đề cho thì chỉ có thể làm đến đây thôi. Có lẽ bạn thiếu dữ liệu về tổng tần số.
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Bài 9. Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 5 6 9 10
Tần số (n) a 5 b 1 N=10
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,4. Hãy tìm giá trị của a và b.
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài toán 17: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Điểm (x) 5 6 9 10 Tần số (n) 2 n 2 1 Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Người ta tung một con xúc xắc 30 lần, kết quả được ghi lại ở bảng sau :
Giá trị (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Tần số (n) | 5 | 3 | x | 6 | 5 |
y |
Hãy tìm x, y biết giá trị trung bình là 4.
giúp tao đi mấy bọn hãm lồn
Điểm kiểm tra Toán của lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 8 6 10 7 4 N = 40
a) Cho biết bảng trên đây được gọi là bảng gì?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu .
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Số học sinh đạt điểm giỏi (9 đến 10) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tính tần số của từng giá trị đó.biết y>x là 10 và tổng của x,y là 80
Điểm kiểm tra"1 tiết"môn Toán của một"tổ học sinh" được ghi lại ở bảng"tần số" sau:
Điểm(x) | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số(n) | 5 | 3 | n | 1 |
Biết điểm trung bình cộng của chúng là 8,0.Hãy tìm giá trị của n