Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Điểm kiểm tra học kì I môn toán của học sinh lớp 7 A được ghi lại như sau:
Giá trị (x) |
2 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
|
Tần số (n) |
2 |
5 |
4 |
7 |
6 |
5 |
2 |
1 |
N = 32 |
a) Dấu hiệu là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ? b) Rút ra ba nhận xét về dấu hiệu?
c) Tìm số trung bình cộng? d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng
Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau
6 8 5 4 6 10 8 9 8 9 5 8 4 8 7 7 7 10 9 3 7 10 6 9 5 9 8 7 6 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt của dấu hiệu.
cho bảng tần số giá trị(x) 5 6 7 8 9 10 tần số(n) 3 4 c 4 d 2 a) biết số trung bình cọng là 7,5 và c+d=9 ,tìm c,d
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của học sinh một lớp 7 ghi lại như sau :
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 8 8 10 7 14
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 8 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a,Dấu hiệu điều tra là gì ?
b,Lập bảng "tần số" và nhận xét .
c,Tính số trung bình cộng và tìm Mo của dấu hiệu đó .
help me
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?
Điểm kiểm tra Toán của một số học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) |
3 |
5 |
6 |
9 |
10 |
Tần số (n) |
n |
n + 2 |
2 |
2 |
1 |
Tìm n? Biết số trung bình cộng của dấu hiệu là 6