Viết đoạn văn biểu cảm về tác phẩm văn học : "Cảnh Khuya", "Rằm Tháng Giêng", "Sông Núi Nước Nam", "Bánh Trôi Nước" trong đó có sử dụng : từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, điệp ngữ, từ đồng âm
Viết đoạn văn biểu cảm về tác phẩm văn học : "Cảnh Khuya", "Rằm Tháng Giêng", "Sông Núi Nước Nam", "Bánh Trôi Nước" trong đó có sử dụng : từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, điệp ngữ, từ đồng âm
Viết đoạn văn biểu cảm về tác phẩm văn học : "Cảnh Khuya", "Rằm Tháng Giêng", "Sông Núi Nước Nam", "Bánh Trôi Nước" trong đó có sử dụng : từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, điệp ngữ, từ đồng âm.Mọi người ơi ! Giúp mình với ! Ngày mai thi rồi !
Văn bản:PHONG CÁCH SỐNG CỦA NGƯỜI ĐỜI
Câu 1:Em có đồng tình với ý kiến đc nêu ra trong văn bản ko?Vì sao?
Câu 2:Qua đoạn trích,em hãy viết 3-5 câu nêu bài học có ý nghĩa nhất với bản thân
1, Viết 1 đoạn văn ngắn cảm nhận khổ thơ cuối trong bài ;'Tiếng gà trưa '' trong đó có sử dụng quan hệ từ, thành ngữ, từ trái nghĩa ( gach chân chỉ rõ)
Viết đoạn văn (12-15 câu) cảm nhận về khổ thơ cuối trong bài thơ "tiếng gà trưa" của xuân quỳnh trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa
1, Từ láy , từ ghép , đại từ ( Khái niệm , phân loại , ngôi của đại từ )
2, Đặt 2 câu có sử dụng từ Hán Việt
Đặt 2 câu có sử dụng từ đồng âm
Đặt 2 câu có sử dụng từ trái nghĩa
Đặt 2 câu có sử dụng từ đồng nghĩa
3, a, Chỉ ra các lỗi sai của bản than khi sử dụng quan hệ từ và nêu cách khắc phục
b, Chỉ ra lỗi sai và cách sửa các quan hệ từ trong câu
- Chúng em luôn tranh thủ thời gian để học tập
- Qua phong trao thi đua Hai tốt cho thấy được sự cố gắng của thầy cô giáo và các bạn học sinh trên cả nước
- Bạn ấy có thể giúp em học môn Toán để bạn đấy học giỏi
- Nếu chúng ta không biết cách học nên chúng ta không tiến bộ
4, a, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề học tập . Trong đó có sử dụng một cặp từ trái nghĩa , một cặp từ đồng âm và gạch chân dưới các cặp từ đó
b, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề quê hương . Trong đó có sử dụng một cặp từ đồng âm , một cặp từ Hán Việt và gạch chân dưới các cặp từ đó
c, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề tự chọn . Trong đó có sử dụng từ một cặp từ đồng âm , một cặp từ Hán Việt , từ trái nghĩa , từ đồng nghĩa và gạch chân dưới các cặp từ đó
1. Viết đoạn văn cảm nghĩ (nội dung tự chọn) từ 7-10 câu, có sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa
2.Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu có sử dụng từ đồng âm, thành ngữ (nội dung tự chọn)
I- Tập làm văn
1/Lập dàn ý và viết bài văn biểu cảm cho các đề văn sau:
Đề 1:Loài cây em yêu
Đề 2 :Cảm nghĩ về một người thân
Đề 3 :Cảm nghĩ về một tấm gương vượt khó trong học tập
Đề 4 :Cảm nghĩ về một bài thơ đã học
Đề 5 :Cảm nghĩ về mái trường
II-Văn bản
1/Đặc điểm các thể thơ
2/ Lập bảng thống kê các văn bản đã học theo các nội dung sau: tên văn bản, tác giả, tác phẩm, nội dung, ý nghĩa, nghệ thuật.
III-Tiếng việt
1/Nêu các loại từ ghép và nghĩa của từ ghép. Lấy ví dụ.
2/Nêu các loại từ láy, nghĩa của từ láy. Lấy ví dụ.
3/Thế nào là Đại Từ, chức vụ ngữ pháp và các loại đại từ.
4/Đặc điểm của từ Hán Việt, phân loại từ ghép Hán Việt và cách sử dụng.
5/Thế nào là quan hệ từ, cách sử dụng quan hệ từ, ví dụ đặt câu.
6/Các lỗi về quan hệ từ và cách sửa.
7/Thế nào là từ đồng nghĩa, nêu các loại từ đồng nghĩa, cách sử dụng. Lấy ví dụ.
8/Thế nào là từ từ trái nghĩa, cách sử dụng từ trái nghĩa.
9/Thế nào là từ đồng âm, cách sử dụng từ đồng âm.
10/Thành ngữ là gì? Chức vụ ngữ pháp của thành ngữ.
11/ Thế nào là điệp ngữ, các dạng điệp ngữ.
12/ Nêu các chuẩn mực về sử dụng từ.