"con người có cố có ông
như cây có cội như sông có nguồn." bài ca dao trên là ai nói với ai? nói về điều gì?
"con người có cố có ông
như cây có cội như sông có nguồn"
chỉ ra và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh xuất hiện trong bài ca dao
câu chuyện về nguồn gốc loài người qua lời thơ của tác giả Xuân Quỳnh có gì khác so với những câu chuyện về nguồn gốc loài người mà em đã biết ? Sự khác biệt ấy có ý nghĩa như thế nào ?
Xác định nghệ thuật điệp ngữ trong bài "Bắt nạt" và nêu tác dụng của nghệ thuật điệp ngữ đó
Dựa vào bài "Cây tre Việt Nam" , em hãy cho biết: Hiện nay, cây tre có vai trò như thế nào đối với người dân Việt Nam ?
Tìm những chi tiết,hình ảnh giới thiệu về hình dáng,phẩm chất của cây tre.Chỉ ra những nét đặc sắc về nghệ thuật và tác dụng của nó trong đoạn (từ đầu -> chí khí như người) trong văn bản "Cây tre Việt Nam"SGK Ngữ Văn 6.
C1:
em hiểu nội dung dòng thơ " không có bố,không thì giờ " như thế nào?
C2:
từ âm thầm xét về cấu tạo là từ gì? em hãy chỉ ra hiệu quả của việc sử dụng từ này trong câu thơ?
BẦU TRỜI TRONG QUẢ TRỨNG
Đọc đoạn thơ, ghi lại sự khác biệt giữa hai thế giới: trong vỏ trứng và ngoài vỏ trứng. Sự khác biệt đó có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật “tôi”?
Nhanh giúp mình nhanh nhé!
Khi đứng trước bản dán cáo thị , Phrăng có suy nghĩ :" Lại có chuyện gì nữa đây " .Qua đó thể hiện cậu bé có tấm long như thế nào ?