Cuộc sống luôn có cả phúc lành lẫn tai họa. Không ai biết mình có thể sống được bao lâu. Có những điều nói ngay bây giờ sẽ tốt hơn để lại về sau.
Trên đường đời, con sẽ gặp những người đối xử tệ với mình. Đừng bận tâm. Không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con, trừ cha mẹ. Hãy trân trọng và biết ơn những người đối xử tử tế với con nhưng cũng hãy đề phòng. Họ đối tốt với con có thể vì mục đích nào đó. Đừng vội kết luận một người là tốt đơn giản chỉ vì họ ưu ái con.
Cuộc đời rất ngắn. Đừng phí thời gian và vào những người, việc không cần thiết. Sau này con sẽ nhận ra rằng mình đã lãng phí tất cả những ngày tháng qua.
Không phải tất cả những người thành công đều học hành đến nơi đến chốn nhưng điều này không có nghĩa là con có thể bỏ bê việc học của mình. Kiến thức con có được là tài sản lớn nhất của con. Con có thể từ tay trắng làm nên tất cả, biến không thành có. Con không thể làm được những điều này nếu không có kiến thức, kỹ năng. Hãy nhớ kỹ!
Có người mua vé số suốt nhiều năm nhưng cuối cùng vẫn trắng tay, nghèo đói. Để thành công, con đều phải nỗ lực hết mình. Trên thế giới này không có gì là miễn phí…”
- Em hãy tìm một biện pháp tu từ có trong đoạn văn trên và nêu tác dụng của nó.
Có người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con ngườicó người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con người.
help me pls
Là công dân đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, em thấy mình cần phải làm gì để cho thủ đô ngày càng văn minh, phát triển hơn. Trình bày bằng đoạn văn 12-15 câu
Mẹ ơi, những người sống trên mây đang gọi con:
“Chúng ta chơi đùa từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà,
Chúng ta chơi với buổi sớm mai vàng,
Chúng ta chơi với vầng trăng bạc.”
Con hỏi: “Nhưng tôi làm sao mà lên được với các người?”
Họ trả lời: “Hãy đến bên bờ trái đất,
Và đưa tay lên trời,
Em sẽ được nhấc bổng lên mây.”
Con nói: “Mẹ tôi đang đợi ở nhà
Làm sao tôi có thể bỏ mẹ tôi mà đi được?”
Thế là họ cười rồi bay đi mất.
Nhưng con biết một trò chơi thích hơn trò ấy, mẹ ơi.
Con sẽ là mây và mẹ sẽ là trăng.
Con sẽ lấy hai tay trùm lên người mẹ,
Và mái nhà sẽ là bầu trời xanh thẳm.
Câu 1: Phương thức biểu đạt .
Câu 2: Biện pháp tu từ , tác dụng.
Câu 3: Nội dung của bài thơ trên.
Câu 4: Thông điệp là gì?
Câu 1: Có mấy người “góp ý” về cái biển đề ở cửa hàng bán cá?
Câu 2: Sau mỗi lẫn được nghe góp ý chủ cửa hàng đã làm gì?
Câu 3: Xác định hàm ý trong câu: Nhà này xưa quen bán cá ươn hay sao mà bây giờ phải đề biển là cá "tươi"?
Câu 4: Tìm những chi tiết gây cười trong truyện. Khi nào cái đáng cười bộc lộ rõ nhất? Vì sao?
Câu 5: Em có nhận xét gì về nội dung, ý nghĩa tấm treo biển ở cửa hàng “ở đây có bán cá tươi”?
Câu 6: Qua văn bản trên, tác giả dân gian muốn chế giễu, phê phán điều gì? Qua câu chuyện em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 1: Văn bản trên thuộc thể loại? Văn bản trên sử dụng ngôi kể nào?
Câu 2: Xác định nghĩa hàm ẩn trong câu “Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà.”
Câu 3: Câu chuyện trên đang phê phán, châm biếm nhân vật nào?
Câu 4: Câu trả lời “Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà” nhằm mục đích gì?
Câu 5: Anh nói khoác có hiểu ẩn ý trong câu nói của người bạn mình không? Chi tiết nào cho thấy điều đó ?
Câu 6: Từ câu chuyện trên em rút ra được bài học gì trong cuộc sống
tại sao khi chứng kiến nỗi đauquá như trước nữa tôi chỉ ái ngại cho ông ga của lão Hạc ông Giáo lại có suy nghĩ :.... Bây giờ thì tôi không còn xót xa 5 quyển sách của tôi quá như trước nữa tôi chỉ ái ngại cho lão hạc. Giúp tớ với !
Thế nào là nói giảm nói tránh ? Lấy VD ? Có mấy cách nói giảm nói tránh ? Đặt mỗi câu vói từng cách đó.
Viết đoạn văn về thuốc lá có sử dụng dấu ngoặc đơn hoặc dấu 2 chấm hoặc ngoặc kép, câu ghép, trợ từ Nhanh giúp mình nha, mình đang gấp lắm