a) Số \( - 16\) là số nguyên âm nên thuộc số tập hợp số nguyên, ta viết: \( - 16 \in \mathbb{Z}\).
b) Số \( - 20\) là số nguyên âm nên không phải là số tự nhiên nên \( - 20 \notin \mathbb{N}\).
a) Số \( - 16\) là số nguyên âm nên thuộc số tập hợp số nguyên, ta viết: \( - 16 \in \mathbb{Z}\).
b) Số \( - 20\) là số nguyên âm nên không phải là số tự nhiên nên \( - 20 \notin \mathbb{N}\).
Chọn kí hiệu "∈", "∉" thích hợp cho ?:
a) - 3 ? \(\mathbb{Z}\);
b) 0 ? \(\mathbb{Z};\)
c) 4 ? \(\mathbb{Z};\)
d) - 2 ? \(\mathbb{N}.\)
So sánh các cặp số sau: 3 và 5; - 1 và - 3; -5 và 2; 5 và -3.
Viết số nguyên biểu thị độ cao so với mực nước biển trong các tình huống sau:
a) Máy bay bay ở độ cao 10 000m;
b) Mực nước biển;
c) Tàu ngầm chạy dưới mực nước biển 100 m.
Nước đóng băng khi nhiệt độ từ 0oC trở xuống. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai? Vì sao?
a) Ở nhiệt độ - 3oC thì nước đóng băng.
b) Ở nhiệt độ 2oC thì nước đóng băng.
Vẽ trục số nằm ngang, chỉ ra hai số nguyên có điểm biểu diễn cách điểm - 3 một khoảng là 2 đơn vị. Sau đó, tìm số đối của hai số nguyên đó.
Quan sát trục số:
a) Tính khoảng cách từ điểm O đến điểm A.
b) Tìm trên trục số những điểm cách điểm O một khoảng là 5 đơn vị.
Biểu diễn các số -7, -6, -5, -4, -3, -2, -1, 0, 1, 2 vào các vạch tương ứng trên trục số sau: