Cho tam giác ABC cân tại A. Trên tia đối của tia BC lấy điểm M, trên tia đối của tia CB lấy điểm N sao cho BM=CN.
a)CMR: tam giác AMN cân.
b)Kẻ BH vuông góc với AM(H ϵ AM), kẻ CK vuông góc với AN(Kϵ AN). CMR: tam giác BHM= tam giác CKN.
c)Các đường thẳng HB và KC cắt nhau tại O. Tam giác OBC là tam giác j? Tại sao?
d)Khi góc BAC=60 độ và BM=CN=BC, tính số đo cá góc của tam giác AMN và xác định dạng của tam giác OBC.
e)Kẻ AD vuông góc với BC(DϵBC), biết rằng AB=10cm,BC=16cm. Tính độ dài AD.
Thiên nhiên là người bạn tốt của con người. Chúng ta phải bảo vệ chúng. Hãy chứng minh điều đó.
( Lưu ý không lấy mạng nhé)
Làm một trong các đề bài sau:
Đề 1: Thiên nhiên là người bạn quý của con người. Chúng ta phải yêu mến, giữ gìn. Hãy chứng minh điều đó.
Đề 2: Chứng minh hút thuốc lá có hại cho sức khỏe con người
< Không lấy mạng>
Câu 1 : Dòng nào dưới đây không thuộc về phép lập luận giải thích ?
A. Kể ra các biểu hiện, so sánh, đối chiếu với các hiện tượng khác
B. Nêu ra định nghĩa về sự vật, hiện tượng
C. Dùng lí lẽ và dẫn chứng đã được chọn lọc để làm sáng tỏ vấn đề cần giải thíc
D. Chỉ ra các mặt lợi hại, nguyên nhân, kết quả, cách đề phòng
E. Nêu ra quan điểm cần chứng minh
Câu 2 : Phương pháp nào ko được sử dụng trong bài '' Lòng nhân đạo '', văn 7 tập 2 trang 72 ?
A. Dùng các câu văn định nghĩa
B. Liệt kê các biểu hiện của lòng nhân đạo
C. Nêu các sự thật hiển nhiên không ai chối cãi
D. Chỉ ra nguồn cội, ý nghĩa của lòng nhân đạo
E. Dùng bàng phương pháp miêu tả lại lòng nhân đạo
GIÚP MK VS, MK ĐANG CẦN GẤP
Câu 1.Đọc đoạn văn và thực hiện yêu cầu đề.
''Ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Đó là một ngôi trường được bao phủ bởi bóng mát của cây xanh. Đó có thể là nhuwnxng cây quen thuộc với lứa tuổi học trò như phượng , bằng lăng, bàng... Điều đặc biệt là học sinh trong ngôi trường ấy phải có ý thức nuôi trồng giữ gìn và bảo vệ những cây xanh ấy . Đó là ngôi trường sạch sẽ , không có bụi bẩn, không có rác bị vứt bừa bãi, hệ thống thùng rác được sử dụng một cách hữu hiệu, học sinh không tạo rác một cách vô ý thức''.
a) Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì?
b) Đoạn văn lập luận bằng cách nào.
c) Từ đoạn văn ấy em sẽ làm gì với ngôi trường của mình.
Câu 2. Trình bày ngắn gọn giá trị nội dung và nghệ thuật của bài '' sống chết mặc bay''(đoạn văn)
Câu 3. Giải thích câu tục ngữ '' Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người''.
Các bạn ơi giúp mình với mốt mình nộp rùi,( giúp mình cái nha, mình like liền thank you luôn)
Tìm và giải thích nghĩa của các thành ngữ
A. Con hãy cầu xin mẹ hôn con để chiếc hôn ấy xóa đi cái dấu vết vong ân bội nghĩa trên trán con
B. Anh đã nghĩ thương Em như thế thì hay là anh đào giúp cho em một cái ngách sang nhà anh phòng khi tối lửa tắt đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang..
Đề bài: Hãy miêu tả (và nêu suy nghĩ) người em yêu quý (tả mẹ giùm mình với)
Hướng dẫn một chút về bài: (có thể thêm phần nào cũng được, nhưng không được bỏ phần trong hướng dẫn)
Mở bài: Em yêu thương rất nhiều người nhưng không hiểu sao khi vui, khi buồn, khi có một cảm giác, em chỉ luôn nghĩ đến mẹ mà thôi. (chỉ là ví dụ thôi nha)
Thân bài: Gợi ý phần chính: (Bài văn này các bạn nêu suy nghĩ, cảm xúc nhiều, đừng chủ yếu là kể lại)
*Bộc lộ cảm xúc: - Hình dáng, tuổi tác
- Cuộc đời (khi còn trẻ; khi đã cưới chồng và hiện tại). Ví dụ: theo như mẹ tôi kể, uổi thơ của mẹ.....(tiếp tục ^^)
-Cuộc sống (nói về một ngày của mẹ vất vả như thế nào, làm những gì; nêu suy nghĩ của em)
Đây có lẽ là văn biểu cảm nên các bạn chủ yếu nêu suy nghĩ, cảm xúc nha!
Cảm ơn mọi người trước nha! À mà gần đến ngày nộp rồi, mọi người giúp cho em nhanh nha!
Giải thích nội dung câu nói hiếu thảo là cái gốc của đạo lí con người