Bài 1:
Tìm 2 số nguyên dương sao cho tích 2 số gấp 4 lần tổng 2 số
bài 2:Tìm a,b là 2 số tự nhiên biết:
\(\dfrac{a}{b}\)là phân số tối giản và \(\dfrac{a+b}{a^2+ab+b^2}\)=\(\dfrac{49}{1801}\)
bài 3: rút gọn
\(\dfrac{25^{28}+25^{24}+25^{20}+....+25^4+1}{25^{30}+25^{28}+25^{26}+....+25^2+1}\)
bài 4:cho x,y là các số nguyên chứng tỏ rằng 6x+11y chia hết cho 31 thì x+7y cũng chia hết cho 31
Tìm tỉ số của a và b,biết:
a) a=\(2\dfrac{2}{5}\) và b=\(\dfrac{4}{5}\)
b) a=7,7 và b=1,1
c) a=0,7 tạ và b=50kg
d) a=\(\dfrac{3}{5}\)dm2 và b=120 cm2
e) a=\(1\dfrac{1}{2}\) giờ và b= 50% phút
g) a=\(66\dfrac{2}{3}\)%m và b=0,5%km
cho A= 12n/3n+3. tìm giá trị của n để:a.A là một phân số. b.A là một số nguyên c. với giá trị nào của stn n thì a có giá trị nhỏ nhất và giá trị nhỏ nhất đó bằng bao hiêu
Bài 1: tính tổng các số nguyên, biết
A, a+3 ≤ x ≤ a+2018(x ∈ N)
Bài 2:đơn giản biểu thức
A, (x+17)-(24+35)
B, ( -32) - (y + 20)+20
Bài 3:
A, Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: A=|x + 19| + |y -5| + 1890
B, Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : B= - |x -7| - |y + 13| + 1945
Bài 4:
Tìm x, y, z ∈ Z biết : x – y = -9; y – z = -10; z + x = 11 Bài 5: A, Tìm x ∈ Z, biết: a, 2 ( x – 5 ) – 3 ( x – 4 ) = -6 + 15 ( - 3 ) b, x. ( x + 3) = 0 c, (x +1) . (x2 +1) = 0 B, Tìm x,y ∈ Z, biết: a, xy – 3x = -19 b, 3x + 4y – xy = 16
tính:C=\(\dfrac{5}{1.2}+\dfrac{5}{2.3}+\dfrac{5}{3.4}+...+\dfrac{5}{99.100}\)
tìm x: Ix+1I=5
Tìm các giá trị nguyên của n để phân số A= \(\dfrac{2n+5}{n+3}\)có giá trị là số nguyên
2. a. cho phân số \(\dfrac{4}{5}\)cùng cộng thêm 3 vào tử mẫu của phân số thì phân số tìm được lớn hơn hay nhỏ hơn \(\dfrac{4}{5}\)
b. cho phân số \(\dfrac{5}{4}\)cùng cộng thêm 3 vào tử mẫu của phân số thì phân số tìm được lớn hơn hay nhỏ hơn\(\dfrac{5}{4}\)
bài 7: tìm số nguyên để các biểu thức sau đạt giá trị nhỏ nhất
a) A=(x-1)2 + 2008
b)B= /x+4/ + 1996
c) C=5/x-2
d) D= x + 5 / x-4
Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a) 45- 9.(13 + 5) ; b) 14.(19-17) -19.(29-28)
c) 2.(-4 - 14): (-3) ; d) (-6 -3). (-6 +3)
e) (7 -10) +138 : (-3) ; f) 35 : (-5) – 7.(5 -18)
g) (-8)2.32 ; h) 92.(-5)4
Bài 2: Cho hai tập hợp : A= {2; -3; 5} và B= {-3; 6; -9; 12}
a) Có bao nhiêu tích a.b (Với a ∈ A; b ∈ B)
b) Có bao nhiêu tích lớn hơn 0, bao nhiêu tích nhỏ hơn 0
c) Có bao nhiêu tích là bội của 9
d) Có bao nhiêu tích là ước của 12
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết
a) (3x – 6) + 3 = 32 ; b) (3x – 6) - 3 = 32
c) (3x – 6) . 3 = 32 ; d) (3x – 6) : 3 = 32
e) (3x -24).73 = 2.74 ; f) |x| = |-7|
g) |x+1| = 2 ; h) |x+1| = 3 và x+1< 0
i) x +|-2| = 0 ; j) 4.(3x – 4) – 2 = 18
Bài 4: Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn:
a) -3 <x < 3
b) -12< x< 13
c) -3< x < |x|
5. cho hai phân số
A=\(\dfrac{10^{19}+1}{10^{20}+1}\)và B=\(\dfrac{10^{20}+1}{10^{21}+1}\)
so sánh A và B