Cho các điểm sau: A(–2; –3); B(–2; 3); C(4; 3); M(2; 6); N(–2; 2); P(2; –2).
a) Biểu diễn các điểm đã cho trên mặt phẳng tọa độ.
b) Tìm tọa độ điểm D; Q sao cho ABCD và MNPQ là hình vuông.
Cho các điểm sau: A(–2; –3); B(–2; 3); C(4; 3); M(2; 6); N(–2; 2); P(2; –2).
a) Biểu diễn các điểm đã cho trên mặt phẳng tọa độ.
b) Tìm tọa độ điểm D; Q sao cho ABCD và MNPQ là hình vuông.
Cho các điểm sau: A(–2; –3); B(–2; 3); C(4; 3); M(2; 6); N(–2; 2); P(2; –2).
a) Biểu diễn các điểm đã cho trên mặt phẳng tọa độ.
b) Tìm tọa độ điểm D; Q sao cho ABCD và MNPQ là hình vuông.
Vẽ một hệ trục tọa độ Oxy và đánh dấu các điểm \(A\left(-4;-1\right);B\left(-2;-1\right);C\left(-2;-3\right);D\left(-4;-3\right)\)
Tứ giác ABCD là hình gì ?
Vẽ một hệ trục tọa độ
a) Vẽ một đường thẳng m song song với trục hoành và cắt trục tung tại điểm (0; 3). Em có nhận xét gì về tung độ của các điểm trên đường thẳng m ?
b) Vẽ một đường thẳng n vuông góc với trục tung tại điểm (2; 0). Em có nhận xét gì về hoành độ của các điểm trên đường thẳng n ?
Vẽ 1 hệ trục tọa độ và đánh dấu các điểm \(A\left(2;-1,5\right);B\left(-3;\dfrac{3}{2}\right);C\left(2;5;0\right);D=\left(0;1\right)\)
a) Viết tọa độ các điểm M, N, P, Q trong hình 19
b) Em có nhận xét gì về tọa độ của các cặp điểm M và N, P, Q
a) Viết tọa độ các điểm M, N, P, Q trong hình 5
b) Em có nhận xét gì về tọa độ của các cặp điểm M và N, P và Q ?
Trên mặt phẳng tọa độ Oxy. Hãy tìm tất cả các điểm:
a) Có hoành độ bằng 2
b) Có tung độ bằng 1
c) Có tung độ bằng 0
d) Có hoành độ bằng 0