Bài II (3,0 điểm) Cho 2 đường thẳng: (d1): y= +2x 4 và (d2): y=− +x 1 .
1) Tìm tọa độ giao điểm A của đường thẳng (d1) và đường thẳng (d2).
2) Xác định hệ số a, b của đường thẳng y ax b= + (a0) biết đường thẳng đó song song với đường thẳng (d1) và đi qua điểm M (-1; 3).
3) Gọi B và C lần lượt là giao điểm của đường thẳng (d1) và (d2) với trục hoành. Tính diện tích tam giác ABC.
Mng giúp e với !!!
Cho ba hàm số : y = x+2 (d1)
y = -x-2 (d2)
y = -2x+2 (d3)
Biết d1 cắt d2 tại A, d1 cắt d3 tại B, d2 cắt d3 tại C. Tìm tọa độ của các điểm A,B,C và tính diện tích tam giác ABC
Cho hàm số y =5-2x (d1)
a,Trong các điểm sau điểm nào thuộc,điểm nào ko thuộc đồ thị hàm số M(2;1) , M(5/2;5)
b,Vẽ đồ thị hàm số (1) trên mặt phẳng tọa độ
c,Tìm m đường thẳng: y=(m+1)x+1 (d2) song song với (d1)
Cho d1: y= -5(x+1)
d2: y=mx+3
d3: y=3x+m
Tìm m để 3 đường thẳng đồng quy
mn giup e vs ah, tks nhìu..=))
cho 2 đường thẳng (d1):m+2y=1 và (d2) 3x+(m+1)y=-1.Tìm m thuộc Z để giao điểm 2 đường thẳng có hoành độ và tung độ là số nguyên
1.a) Vẽ đồ thị hàm số y=‐2x+3y=‐2x+3 và tính góc của đường thẳng tạo với trục Ox b) Tìm m để đường thẳng y=x+m2+1y=x+m2+1 và đường thẳng y=(m+1)x+5y=m+1x+5 cắt nhau tại một điểm trên trục tung 2.Trong đợt quyên góp ủng hộ miền Trung bị bão lụt của trường THCS Đà Nẵng , lớp 9a và 9b quyên góp được 1105000 đồng .Mỗi học sinh lớp 9a đống góp 10000đồng , mỗi học sinh lớp 9b quyên góp 15000đồng .Gọi số học sinh lớp 9a là x và số học sinh lớp 9b là y a. em viết hệ thức biểu diễn y theo xb. nếu số học sinh lớp 9a là 43 . tính số học sinh lớp 9b
Cho hàm số y=(m+3)x-2
a. Vs giá trị nào của m thì hàm số đồng biến nghịch biến
b. Vẽ đồ thị hàm số khi m= -2(đồ thị là đường thẳng d1)
c. Tìm toạ độ giao điểm M của đường thẳng d1 đc xác định ở câu b và đg thẳng y=2x+1
d. Tính góc anpha tạo bởi đg thẳng d1 và trục hoành Ox