QN=MP=4cm
=>PQ=14-4-4=6cm
RP=QS=4/2=2cm
=>SR=2+2+6=10cm
QN=MP=4cm
=>PQ=14-4-4=6cm
RP=QS=4/2=2cm
=>SR=2+2+6=10cm
Câu 6 Cho đoạn thẳng MN dài 22cm, P là điểm nằm giữa M và N. Gọi Q là trung điểm của MP và T là trung điểm của PN. Độ dài đoạn QT là cm.
a) Cho đoạn thẳng AB = 4cm. C là điểm nằm giữa A, B. Gọi M là trung điểm của AC. N là trung điểm của CB. Tính độ dài MN
b) Vẽ đoạn thẳng MN = 6cm. Trên đoạn thẳng MN lấy I sao cho MI = 4cm. Tính IN
c) Trên tia đối của tia MN lấy điểm H sao cho MH = 2IN. Tính HI
Cho đường thẳng xy trên xy lấy 3 điểm A, B, C sao cho AB = a cm AC = a cm b lớn hơn a. Gọi I là trung điểm của AB
a, Tính IC
b, lấy 3 điểm M N P Q nằm ngoài đường thẳng xy chứng tỏ rằng đường thẳng xy hoặc không cắt hoặc cắt ba hoặc cắt 4 đoạn thẳng trong các đoạn thẳng sau MN MP MQ NP NQ PQ
Cho đoạn thẳng ab=6cm. điểm c nằm giữa 2 diểm a và b, điểm d thuộc tia đối của tia ba sao cho ac=2.bc và ad=2.bd
a)tính độ dài các đoạn thẳng cb và da
b)gọi m,n theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng ab và cd
chứng tỏ điểm b là trung điểm của đoạn thẳng cn
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
1, Cho đoạn thẳng CT=7cm. Lấy các điểm Q và Z nằm giữa 2 điểm C và T, sao cho CQ=3cm; TZ=2cm:
a, Tính QZ
b, Gọi O là trung điểm của CQ; gọi N là trung điểm của TZ. Tính MN