Sửa đề: VI=V-I
Cách 1: VI+I=V
Cách 2: V=VI-1
Cách 3: IV=V-1
Sửa lại: IV = X - I
=> IV = V - I
HỌC TỐT
Sửa đề: VI=V-I
Cách 1: VI+I=V
Cách 2: V=VI-1
Cách 3: IV=V-1
Sửa lại: IV = X - I
=> IV = V - I
HỌC TỐT
a) Đọc các số La Mã sau : XIV, XXVI
b) Viết các số sau bằng số La Mã : 17, 25
c) Cho chín que diêm được sắp xếp (h.8). Hãy chuyển chỗ một que diêm để được kết quả đúng ?
a) Đọc các số La Mã sau : XXVI, XXIX
b) Viết các số sau bằng số La Mã : 15, 28
c) Cho chín que diêm được xếp như hình 3. Đổi chỗ một que diêm để được kết quả đúng ?
a) Với cả hai chữ số I và V, có thể viết được những số La Mã nào ? (Mỗi chữ số có thể viết nhiều lần)
b) Dùng hai que diêm xếp được các số La Mã nào nhỏ hơn 30 ?
Có 9 que diêm được sắp để biểu thị 1 phân số (3/5 như hình vẽ) hãy tìm cách chuyển vị chí 1 số que diêm (ít hơn 4 que) để phân số tạo thành có giá trị =1 số tự nhiên.
cho chin que diem hay xep cho dung cua mot que diem con lai
1) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần :
12;-79;\(\left|-16\right|\);-\(\left|17\right|\);135;-(-10);0;19
1 ) trên tia ox xác định các điểm a và b sao cho oa=1(cm) ob=3(cm),oc = 6cm . So sánh AB và BC
2 ) CHo đoạn thẳng AB lấy điểm O nằm giữa A và B , lấy điểm I nằm giữa O Và B a ) Cho AB = 8 , AO = 3 , BI = 3 . Tính OI ?b ) Giả sử AO = a , BI = b . Tìm điều kiện của a và b để AI = OB
Làm được bài nào thì làm giúp nhá
Cho số 8531
a) Viết thêm một chữ số 0 vào số đã cho để được số lớn nhất có thể được
b) Viết thêm một chữ số 4 xen vào giữa các chữ số đã cho để được số lớn nhất có thể được
Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp:
a | b | c | (a + b) +c | a + (b + c) |
7,9 | 3,8 | 2,2 | (7,9 +3,8) + ...... = .............. | 7,9 + (3,8 + ......) =........... |
5,41 | 2,56 | 0,44 | ................................... | ..................................... |
Nhận xét : (a + b) +c = a + (..... + .....)
Phép cộng các số thập phân có tính chất kết hợp : Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với ........................................................................................................................