cho thuật toán sau :
B1 : j ← 0 ;T←105;
B2 :Nếu T<20 thì qua B4;
B3 :j←j+5;T←T-j;
B4 :In ra kết quả T và j;
a) Hãy cho biết , khi thực hiện thuật toán trên , máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp và giá trị của T và j là bao nhiêu.
b)Viết câu lệnh pascal thể hiện thuật toán trên.
Lập chương trình qua thuật toán sau:
B1: Nhập a,b (a,b≠0)
B2: S1←2ab
B3:S2←\(\frac{\pi a^2b}{2}\)
B4:S←S1+S2
B5:Chuyển S vào màn hình
Một oto đi từ A đến B với vận tốc trung bình v(km/h)hết t(h).Tính quãng đường AB(biết v,t nhập từ bàn phím) 1. Xác định bài toán: +input +output 2.mô tả thuật toán(liệt kê các bước thực hiện) 3.sử dụng ngôn ngữ lập trình free pascal viết chương trình bài toán trên
Kết thúc huật toán sau đây, hãy cho biết giá trị của biến T và i là bao nhiêu?
B1: T← 20; i←0;
B2:i←i+5;
B3: Nếu i<20 thì T← T+i và quay lại bước 2;
B4: Thông báo kết quả và kết thúc thuật toán.
A.T=50,i=20; B.T=50,i=25; C.T=70,i=20; D.T=70,i=25;
Giúp mình với mai thi rồi hướng dẫn luôn cách giải nhé.
Viết phương trình mô tả thuật toán thực hiện hoạt động kiểm tra số a là số lẻ hay số chẵn
xác định bài toán, mô tả thuật toán, viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật với chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím.
- Xác định bài toán
* Điều kiện cho trước:
* Kết quả thu được:
- Mô tả thuật toán
- Viết chương trình
Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a. Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b. Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c. Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.
Câu 1: Sau khi thực hiện chương trình sau, giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
j := 0;
For i := 1 to 5 do j := j + 2;