Điểm số (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) | |
5 | 2 | 10 | |
6 | 9 | 54 | |
7 | 7 | 49 | |
9 | 3 | 27 | |
N=20 | Tổng 140 | X = \(\frac{140}{20}=7\) |
Học tốt nha
Lưu ý : X thêm gạch đầu nha
#Chiyuki Fujito
Điểm số (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) | |
5 | 2 | 10 | |
6 | 9 | 54 | |
7 | 7 | 49 | |
9 | 3 | 27 | |
N=20 | Tổng 140 | X = \(\frac{140}{20}=7\) |
Học tốt nha
Lưu ý : X thêm gạch đầu nha
#Chiyuki Fujito
. Hai xạ thủ A và B mỗi người bắn 15 phát đạn, kết quả (điểm mỗi lần bắn) được ghi lại trong bảng sau:
A 10 8 9 10 10 9 10 8 8 10 10 9 8 10 9
B 10 9 10 10 10 6 10 10 10 10 7 10 10 10 6
a) Lập bảng tần số và tính điểm trung bình của từng xạ thủ?
b) Tìm mốt?
c) Có nhận xét gì về kết quả và khả năng của từng người?
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
giúp tao đi mấy bọn hãm lồn
Điểm kiểm tra Toán của lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 8 6 10 7 4 N = 40
a) Cho biết bảng trên đây được gọi là bảng gì?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu .
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Số học sinh đạt điểm giỏi (9 đến 10) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
Cho bảng tần số như sau:
Giá trị(x)| 1| 3| 5| 7 | 9| 15|
Tần số(n)| 2| 4| 8| 10| 7 | 5 |
a) Có bao nhiêu giá trị? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
b) Tìm tần số tương ứng với giá trị 9.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số.
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Tất cả các trường THCS thuộc huyện Tân Hà đều tổ chức sưu tầm các bài dân ca để hưởng ứng phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Người theo dõi đã ghi tóm tắt kết quả sưu tầm của các trường trong bảng dưới đây
4 5 1 2 2 6 3 3 2 3 4 4 |
a) Nếu để tuyên dương thành tích của các trường thì theo em chỉ với bảng này đã đủ chưa ? Nếu chưa thì cần có một bảng thống kê như thế nào ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
Cho bảng tần số :
Gía trị(x) 110 115 120 125 130
Tần số(n) 4 7 9 8 2 N=30
a.Hãy từ bảng này viết lại 1 bảng số liệu ban đầu.
b.Tìm số trung bình cộng.
c.Tìm mốt .
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Bài 3: Trong cuộc thi bắn súng điểm các thí sinh được ghi trong bảng sau:
3 7 9 10 5 7 7 8 9 6
5 8 10 9 7 3 10 6 3 5
5 6 8 7 7 8 6 5 3 5
a) DH là gì? Đơn vị điều tra là gì? Có bao nhiêu thí sinh được tham gia ?
b) Lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, tìm mốt. (làm tròn chữ số thập phân thứ nhất)
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Nhận xét :
+ Có bao nhiêu thí sinh trên 7 điểm, chiếm bao nhiêu phần trăm ?
+ Có bao nhiêu thí sinh đạt điểm tối đa ?
+ Có bao nhiêu thí sinh cùng đạt điểm 7 ?