Theo đề bài ta có: Trung bình cộng: 66,5
=> 40.3+50.4+60.4+x.5+90.3+100.1 / 20 = 66,5
=> 930+5x = 66,5.20
=> 930+5x = 1330
=> 5x = 1330-930
=> 5x = 400
=> x = 400/5 = 80
Chúc bạn học tốt ^^
Theo đề bài ta có: Trung bình cộng: 66,5
=> 40.3+50.4+60.4+x.5+90.3+100.1 / 20 = 66,5
=> 930+5x = 66,5.20
=> 930+5x = 1330
=> 5x = 1330-930
=> 5x = 400
=> x = 400/5 = 80
Chúc bạn học tốt ^^
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Số con (x) |
0 |
1 |
2 |
3 |
4 |
N=20
|
Tần số (n) |
2 |
3 |
12 |
2 |
1 |
Bài 6. Kết quả điều tra về con của 30 gia đình thuộc một thôn được cho trong bảng 11:
2 2 2 2 2 3 2 1 0 2
2 4 2 3 2 1 3 2 2 2
2 4 1 0 3 2 2 2 3 1
b) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về con số con của 30 gia đình trong thôn (số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc vào khoảng nào ? Số gia đình đông con, tức 3 con trở lên chỉ chiếm một tỉ lệ bao nhiêu ?)a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? Từ đó lập bảng "tần số".
giúp mk làm câu b thôi
Đây là đề thi Toán trường mình nha , có bạn nào chưa thi thì tham khảo nha .
Vì mình đã biết đáp án rùi nên khỏi cần giải cũng được , còn không thì cho mấy bạn khác coi cách giải nha !
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC PHỔ
KIỂM TRA HỌC KÌ II , NĂM HỌC 2017-2018
Đề môn : Toán - Lớp 7
Thời gian làm bài : 90 phút
Bài 1 : (2,0 điểm)
a) Tính tích của hai đa thức sau :\(\dfrac{-9}{2}\)x2y2 và \(\dfrac{4}{3}\)xy3
b) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=6cm ;AC=8cm. Tính độ dài cạnh BC và so sánh các góc của tam giác ABC.
Bài 2:(2,0 điểm )
Một xạ thủ thi bắn súng . Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng sau :
10 9 10 9 9 9 8 9 9 10
9 10 10 7 8 10 8 9 8 9
9 8 10 8 8 9 7 9 10 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ thực hiện bao nhiêu lần bắn ?
b)Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
Bài 3: ( 2,0 điểm )
Cho hai đa thức : A(x)= -2x3+4x2-7x+5 và B(x)=2x3-2x2+7x+9
a) Tính A(x) + B(x)
b) Tính A(x)- B(x)
c) Chứng tỏ đa thức A(x)+B(x) không có nghiệm .
Bài 4:(3,5 điểm )
Cho tam giác ABC cân tại A. Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Từ D kẻ DH vuông góc với AB (với H thuộc AB);kẻ DK vuông góc với AC(với K thuộc AC)
a)Chứng minh ΔAHD=ΔAKD.
b) Chứng minh AD là đường trung trực của đoạn thẳng HK.
c) Từ B kẻ BE vuông góc với AC( với E thuộc AC); biết BE cắt AD tại I. Chứng minh CI song song với DH.
Bài 5:(0,5 điểm)
Cho biết x2+y2=3
Tính giá trị của biểu thức N=2x4+5x2y+3y4-3y2+2000
Lưu ý nha ! Bạn nào giải đúng thì mk vẫn tick nha , bạn nào ko bít cách giải thì nhén qua cho mk nha !
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Người ta tung một con xúc xắc 30 lần, kết quả được ghi lại ở bảng sau :
Giá trị (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Tần số (n) | 5 | 3 | x | 6 | 5 |
y |
Hãy tìm x, y biết giá trị trung bình là 4.
xac dinh cac he so a,b,c biet rang:
ax^3+5x^2-4x+2=4x^3-(b-2)x^2+cx+(d-3)
Câu 1 Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ ,người ta đã lập được bảng sau
2 3 1 2 2 2 4 2 3
1 2 2 2 2 2 1 3 5
1 2 2 4 2 3 3 2 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng "tần số" em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm
Bài 2: Kết quả điều tra về số con của các gia đình thuộc một thôn được ghi lại trong bảng
sau :
2 2 2 2 3 1 2 0 4 1 2 2 3 2 0 2 2 4 1 2 2 2 2 1 2 2 2 2 3 1 |
a) Dấu hiệu X ở đây là gì ?
b) Số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
c) Lập bảng ‘‘tần số’’ và rút ra nhận xét.