Giải thích tác động của các nhân tố hoocmon tiroxin ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở động vật?
Giải thích tác động của ánh sáng đối với sự sinh trưởng và phát triển của con người?
Giải thích ưu điểm của sinh sản hữu tính?
Đâu không phải là ưu điểm của sinh sản vô tính ở động vật?
A.Cá thể có thể sống độc lập , đơn lẻ vẫn có thể tạo ra con cháu
B.Tạo ra các cá thể thích nghi tốt với môi trường sống ổn định,ít biến động,nhờ vậy quần thể phát triển nhanh
C.Tạo ra số lượng lớn con cháu giống nhau trong thời gian ngắn
D.Tạo ra các cá thể mới có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi của điều kiện môi trường
1.Phân biệt hình thức sinh sản phân đôi và nảy chồi.
2.Dựa vào những hiểu biết của mình về các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật và hiểu biết về thực tiễn sản xuất , hãy nêu các biện pháp kĩ thuật thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển, tăng năng suất vật nuôi.
3.Nêu các biện pháp tránh thai ở người.
Vì sao đối với động vật hằng nhiệt khi đến mùa rét thì sự sinh trưởng và phát triển bị ảnh hưởng ?
A.Vì thân nhiệt giảm làm cho sự chuyển hóa , sinh sản giảm
B.Vì thân nhiệt giảm làm cho sự chuyển hóa trong cơ thể tăng tạo nhiều năng lượng để chống rét
C.Vì thân nhiệt giảm làm cho sự chuyển hóa trong cơ thể giảm làm hạn chế tiêu thụ năng lượng
D.Vì thân nhiệt giảm làm cho sự chuyển hóa trong cơ thể giảm ,sinh sản tăng
Câu 1: Cho một số nhận định sau (1) Phần lớn tập tính bẩm sinh mang tính bản năng, thường khởi đầu là một kích thích từ môi trường ngoài. (2) Mỗi loài có tập tính sinh sản riêng. (3) Công đực xòe chiếc đuôi đẹp và nhảy múa quanh công cái là một ví dụ về tập tính sinh sản. (4) Gồm các loại là tập tính thứ bậc và tập tính vị tha. Có bao nhiêu sai về tập tính sinh sản? A. 3 B. 4 C. 2 D. 1 Câu 2: Cho các nhận định sau (1) Nét hoa văn trên cây thân gỗ có xuất xứ từ vòng năm. (2) Trong cấu tạo của thân cây gỗ, gỗ dác có đặc điểm gồm các lớp tế bào mạch gỗ thứ cấp trẻ, có màu sáng làm nhiệm vụ vận chuyển nước và các ion khoáng (3) Vòng năm gồm một lớp vòng gỗ màu sáng xen giữa hai lớp vòng gỗ màu sẫm (4) Các vòng gỗ không đều nhau vì tốc độ sinh trưởng trong các năm các mùa năm không giống nhau Nhận định đúng khi nói về cấu tạo cây thân gỗ là A. (1), (2), (3) B. (1), (3), (4) C. (2), (3),(4) D. (1), (2), (4) Câu 3: Chọn 1 cây mít có chiều cao 2m, đóng 1 cái đinh đóng vào thân cây ở vị trí xác định so với gốc cách mặt đất là 10cm. Giả sử trong điều kiện thích hợp, mỗi năm cây tăng trưởng về chiều cao trung bình 40cm. Sau 3 năm khoảng cách của đinh bị đóng so với gốc sát mặt đất khoảng A. 50cm B. 130cm C. 10 cm D. 30cm
Khi nồng độ testosteron trong máu tăng cao có tác dụng:
A.Làm ống sinh tinh sản sinh ra nhiều tinh trùng hơn
B.Ức chế ngược lên tuyến yên và vùng dưới đồi làm giảm tiết GnRH,FSH và LH
C.Kích thích tuyến yên và vùng dưới đồi làm tăng tiết GnRH,FSH và LH
D.Ức chế ngược lên tuyến yên và vùng dưới đồi làm hai bộ phận này không tiết GnRH,FSH và LH
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3:
Các cách li sinh sản trước hợp tử bao gồm: Ngăn cản sự gặp gỡ giao phối và ngăn cản tạo hợp tử. Cho các ví dụ về cách ly trước hợp tử sau đây:
1. Nhím biển phóng tinh trùng và trứng của chúng vào vùng nước xung quanh, nơi chúng hợp nhất và tạo thành hợp tử. Rất khó để giao tử của các loài khác thụ tinh tạo hợp tử, chẳng hạn như nhím đỏ và tím (tương ứng là Strongylocentrotus franciscanus và S.purpuratus), vì các protein trên bề mặt của trứng và tinh trùng liên kết rất kém với nhau.
2. Ở Bắc Mỹ, phạm vi địa lý của chồn hôi đốm phía tây (Spilogale gracilis) và chồn hôi đốm phía đông (Spilogale putorius) trùng nhau, nhưng S.gracilis giao phối vào cuối mùa hè và S.putorius giao phối vào cuối mùa mùa đông.
3. Ốc sên trong chi Bradybaena tiếp cận với nhau bằng đầu khi chúng cố gắng giao phối. Sau khi đầu của chúng hơi di chuyển qua nhau, bộ phận sinh dục của ốc sên sẽ lộ ra và nếu vỏ của chúng xoắn theo cùng một hướng thì sự giao phối có thể xảy ra. Nhưng nếu một con ốc sên cố gắng giao phối với một con ốc sên có vỏ xoắn theo hướng ngược lại, thì hai lỗ sinh dục của hai con ốc sên sẽ không thẳng hàng và không thể hoàn thành sự giao phối.
4. Ó biển chân xanh của Galápagos, chỉ giao phối sau một màn tán tỉnh duy nhất đối với loài chúng. Một phần của “kịch bản” yêu cầu con đực là bước cao, một tập tính kêu gọi sự chú ý của nó.
5. Một số loài ếch sống trong nước, một số loài lại sinh sống trên cây.
Câu 1. Ví dụ (5) là một ví dụ về:
A. cách li sinh cảnh.
B. cách li địa lí.
C. cách li cơ học.
D. cách li giao tử.
Câu 2. Ví dụ về cách li cơ học là:
A. (1) và (3).
B. (1) và (4).
C. (3) và (4).
D. (2) và (5).
Câu 3. Trong các ví dụ trên, có bao nhiêu trường hợp thể hiện sự ngăn cản trong gặp gỡ giao phối?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
1. Cấu tạo ngoài của chim bồ câu?
2. Cấu tạo trong của thằn lằn?
3. Đời sống của thỏ?
4. Cấu tạo ngoài của thỏ?
5. Di chuyển của thỏ?
6. Cấu tạo trong của thỏ?
7. Tiến hóa về sinh sản?
8. Những lới ích của đa dạng sinh học. Nguy cơ suy giảm và việc bảo vệ đa dạng sinh học?
9. Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học. Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học?
10. Thế nào là động vật qúy hiếm. Kể 1 số động vật qúy hiếm. Biện pháp bảo vệ động vật qúy hiếm?
tại sao nói sinh sản hữu tính ở thực vật tạo ra sự đa dạng di truyền cho cung cấp nguyên liệu cho chọn lọc tự nhiên và tiến hóa