Hướng dẫn:
VD: em muốn trở thành một giáo viên (bác sĩ, hoạ sĩ, hướng dẫn viên du lịch, lập trình viên,..)
Em muốn trở thành giáo viên
Em thích nghề hướng dẫn viên du lịch
Em muốn trở thành một kiến trúc sư
Hướng dẫn:
VD: em muốn trở thành một giáo viên (bác sĩ, hoạ sĩ, hướng dẫn viên du lịch, lập trình viên,..)
Em muốn trở thành giáo viên
Em thích nghề hướng dẫn viên du lịch
Em muốn trở thành một kiến trúc sư
Trao đổi về sự phù hợp giữa hứng thú, sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
1. Nêu được hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai.
2. Xây dựng được kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến nghề nghiệp trong tương lại.
3. Lập và thựcw hiện được kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề định lựa chọn.
4. Đánh gia được thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
5. Đề xuất được các biện pháp học tập, rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp.
Lập kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
1. Trao đổi và xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng ngành nghề lựa chọn.
Gợi ý:
2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch
3. Thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn và đánh giá kết quả
1. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
2. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện mà em đã xây dựng.
3. Đề xuất cách thức khắc phục những khó khăn đó.
1. Thảo luận về chủ đề: Các biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề.
2. Xây dựng sổ tay Rèn luyện theo định hướng nghề.
Giới thiệu sở trường của bản thân.