* Trình tự lập luận của văn bản chống nạn thất học :
- Lí do của việc chống nạn thất học
- Mục đích của việc chống nạn thất học
- Biện pháp đơn giản, hiệu quả
* Ưu điểm của trình tự đó là : Hợp lí, chặt chẽ, giàu sức thuyết phục.
* Trình tự lập luận của văn bản chống nạn thất học :
- Lí do của việc chống nạn thất học
- Mục đích của việc chống nạn thất học
- Biện pháp đơn giản, hiệu quả
* Ưu điểm của trình tự đó là : Hợp lí, chặt chẽ, giàu sức thuyết phục.
Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về hình ảnh người mẹ trong văn bản "Mẹ tôi"
Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về tình anh,em giữa Thành và Thủy sau khi học xong văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê"
*Suy nghĩ của em về tình mẫu tử, tình bạn, tình yêu quê hương sau khi học xong các văn bản
Viết một đoạn văn ngắn chứng minh lối sống thanh bạch, giản dị của bác. Qua tấm gương của bác em rút ra bài học gì cho bản thân
Viết đoạn văn quy nạp trình bày tác hại của thuốc lá ?
Với lại vì mình cũng chưa rõ đoạn văn quy nạp là gì nên mọi người giúp luôn với :3
a) Kể "xuôi" là kể các sự việc ... theo một trình tự ..., việc gì...... kể ...,việc gì......kể ...
b) Kể "ngược"là kể các sự việc theo trình tự...,đem kết quả hoặc sự việc hiện tại ..., sau đó mới dùng cách kể bổ sung hoặc để nhân vật...mà kể tiếp các sự việc đã xảyy ra trước đó.
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH NHA :)
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI RẤT NHIỀU :)(:
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
Ấy, trong khi quan lớn ù ván bài to như thế, thì khắp mọi nơi miền đó, nước tràn lênh láng, xoáy thành vực sâu, nhà cửa trôi băng, lúa má ngập hết; kẻ sống không chỗ ở, kẻ chết không nơi chôn, lênh đênh mặt nước, chiếc bóng bơ vơ, tình cảnh thảm sầu, kể sao cho xiết!
a. Nêu tên văn bản và tên tác giả của đoạn văn trên.
b. Nội dung chính của đoạn văn là gì? Biện pháp nghệ thuật gì được sử dụng trong đoạn?
c. Em hãy viết đoạn văn ngắn (7-10 câu), trình bày suy nghĩ của em về tên quan phụ mẫu và tình cảnh người dân trong văn bản trên.
Qua tấm gương của bác em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 1.Đọc đoạn văn và thực hiện yêu cầu đề.
''Ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Đó là một ngôi trường được bao phủ bởi bóng mát của cây xanh. Đó có thể là nhuwnxng cây quen thuộc với lứa tuổi học trò như phượng , bằng lăng, bàng... Điều đặc biệt là học sinh trong ngôi trường ấy phải có ý thức nuôi trồng giữ gìn và bảo vệ những cây xanh ấy . Đó là ngôi trường sạch sẽ , không có bụi bẩn, không có rác bị vứt bừa bãi, hệ thống thùng rác được sử dụng một cách hữu hiệu, học sinh không tạo rác một cách vô ý thức''.
a) Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì?
b) Đoạn văn lập luận bằng cách nào.
c) Từ đoạn văn ấy em sẽ làm gì với ngôi trường của mình.
Câu 2. Trình bày ngắn gọn giá trị nội dung và nghệ thuật của bài '' sống chết mặc bay''(đoạn văn)
Câu 3. Giải thích câu tục ngữ '' Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người''.
Các bạn ơi giúp mình với mốt mình nộp rùi,( giúp mình cái nha, mình like liền thank you luôn)
Qua văn bản ''Đức tính giản dị của Bác Hồ'',em hiểu như thế nào về đức tính giản dị và ý nghĩa của nó trong cuộc sống?Hãy viết 1 đoạn văn nghị luận 12 câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề đó
(giúp mk với ạ,mk đang cần gấp tks)
Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của tiếng Việt. Chỉ ra các trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm trạng ngữ trong những trường hợp ấy.