Bạn vào khung phân phối chương trình ngữ văn 7
của mình là chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động
bạn ơi : tiết 95-96 là tiết kiểm tra bài làm văn số 5 nhé bạn !
Bạn vào khung phân phối chương trình ngữ văn 7
của mình là chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động
bạn ơi : tiết 95-96 là tiết kiểm tra bài làm văn số 5 nhé bạn !
Câu 2: Câu văn nào giữ vai trò là câu chốt thâu tóm ND vấn đề nghị luận trong bài ?
Câu 3: Tìm bố cục bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài ?
III. Tìm hiểu văn bản
1. Nhận định chung về lòng yêu nước
a. Nội dung
Câu 1: Ngay ở phần mở bài, HCM trong cương vị Chủ tịch nước đã thay mặt toàn Đảng toàn dân ta khẳng định một chân lí, đó là chân lí gì?
Câu 2: Em có nhận xét gì về cách viết câu văn của tác giả ?
Câu 3: Cách nêu luận điểm của tác giả HCM có gì đặc biệt ?
Câu 4: Lòng yêu nước của nhân dân ta được nhấn mạnh trên lĩnh vực nào? Vì sao ?
Bài này là bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Giúp mình với a
hướng dẫn soạn bài :Luyện tập về phương pháp lập luận trong văn nghị luận
Trong một buổi thảo luận tổ, nhiều bạn đồng ý rằng: Muốn tạo lập một văn bản thì phải soạn bố cục dưới dạng một dàn bài. Nhưng các bạn còn chưa rõ:
- Một dàn bài thường chứa đựng nhiều mục lớn nhỏ khác nhau. Vậy phải làm thế nào đề có thể:
+ Phân biệt được mục lớn và mục nhỏ
+ Biết được các mục ấy đã đầy đủ chưa và đã được sắp xếp rành mạch, hợp lý chưa
Em sẽ trả lời như thấy nào cho những thắc mắc sau đây?
Soạn bài:Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận.
2. Tìm hiểu văn bản.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
Giúp mình soạn bài 14. Một thứ quà của lúa non: cốm trang 118 sách hướng dẫn học Ngữ Văn lớp 7. Soạn hết bài giùm mình nha.
HELP ME, PLEASE!!!
Hướng dẫn soạn bài "Ôn tập phần văn
C) Hoạt động luyện tập
1.
a) Đọc gợi ý...ở dưới
Lập luận là đưa ra luận cứ nhằm dẫn dắt người nghe ( người đọc) đến một kết luận hay chấp nhận một kết luận, mà kết luận đó là tư tưởng (quan điểm, ý định) của người nói (người viết).
(1) Xác định luận cứ, kết luận trong các câu sau đây:
- Hôm nay trời mưa, chúng ta ko đi chơi công viên nữa.
- Em rất thích đọc sách, vì qua sách em học đc nhiều điều.
- Trời nóng quá, đi ăn kem thôi.
(2) Xác định mối quan hệ giữa luận cứ và két luận.
(3) Vị trí của luận cứ và kết luận có thể thay đổi cho nhau không?
b) So sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận.
- Chống nạn thất học.
- Dân ta có một lòng nồng nàng yêu nước.
- Sách là người bn lớn của con người.
(Gợi ý: Do luận điểm có vai trò quan trọng ... sắp xếp chặt chẽ.) c) Đọc văn bản sau và tra lời các câu hỏi bên dưới.
(1) Văn bản nêu lên tư tưởng gì? Tư tưởng ấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm.
(2) Văn bản có bố cục mấy phần? Hãy cho biết cách lập luận đc sử dụng trong bài.
bài tùy bút này nói về điều gì? chỉ ra phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản phương thức thức nào là chính
dựa trên mạch cảm xúc suy nghĩ của tác giả em hãy đề xuất cách chia bố cục của bạn và đặt tên cho tác phẩm
doc hai doan dau cua dau ban va tra loi cau hoi
nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào?
hãy tìm và phân tích cái hay của những từ tả màu sắc , hương vị trong đoạn văn thứ nhất.
điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ( hương vị, nét duyên của gánh cốm)?