Có người cho rằng pháp luật chỉ cần đối với những người không có ý thức kỷ luật, tự giác, còn đối với người có ý thức kỷ luật thì pháp luật không cần thiết. Theo sự hiểu biết của em, hãy giải thích quan điểm trên.
Câu 1. Pháp luật và kỷ luật giúp
a. có một chuẩn mực chung trong hoạt động
b. bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mọi người
c. định hướng chung cho sự phát triển của cá nhân và xã hội
d. Cả a,b,c
Câu 2: Nhà trường phải có nội qui để đảm bảo nề nếp, kỉ cương kỉ luật trong nhà trường.
a. Đúng
b. Sai
Câu 3: Nhà trường như một xã hội thu nhỏ, nếu nhà trường không có nội qui thì kỉ luật, trật tự không được đảm bảo, môi trường học tập không thể tốt được.
a. Đúng
b. Sai
Câu 4: Một xã hội không có pháp luật, xã hội sẽ bất ổn, xã hội không phát triển được.
a. Đúng
b. Sai
Câu 5: Ngay từ nhỏ bạn được bố mẹ dạy và sắp xếp giờ giấc sinh hoạt khoa học hợp lí, biết nghe lời, cam kết hoàn thành công việc, lời hứa đó là kỉ luật
a. Trường học
b. Quân đội
c. cơ quan
d. gia đình
Câu 6: Các chiến sĩ sẽ có những qui định giờ giấc sinh hoạt cụ thể, kỉ luật được ban ra để chiến sĩ có thể rèn luyện một sức khỏe tốt và bảo vệ Tổ quốc, đó là kỉ luật
a. Trường học
b. cơ quan
c. Quân đội
d. gia đình
Câu 7: Ngày pháp luật Việt nam
a. 20/11
b. 30/11
c. 9/11
d. 25/11
Câu 8: Pháp luật không chỉ là một công cụ quản lí nhà nước hữu hiệu mà còn tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển ý thức đạo đức làm lành mạnh hóa đời sống.
a. Đúng
b. Sai
Câu 9. So với đạo đức, điểm khác biệt căn bản nhất giữa pháp luật và đạo đức thể hiện ở đặc điểm nào
a. Tính quy phạm phổ biến
b.Tính xác định chặt chẽ.
c.Tính bắt buộc.
d.. Cả A,B,C.
Câu 10. Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?
a. Tính quy phạm phổ biến.
b. Tính xác định chặt chẽ.
c. Tính bắt buộc.
d. Cả A,B,C.
Có ý kiến cho rằng pháp luật và kỷ luật là phương tiện để quản lý con người , nó chỉ có lợi cho xã hội, chứ k mang lại lợi ích cho cá nhân , trái lại nó làm cho con người bị gò bó mất tự do , hạn chế sự phát triển của cá nhân
Có người cho rằng, pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác. Còn đối với những người có ý thức kỉ luật thì pháp luật là không cần thiết. Quan niệm đó đúng hay sai? Tại sao?
Trong buổi sinh hoạt thảo luận về việc thực hiện nội quy của lớp, trường năm 2020-2021, bạn Ngọc cho rằng: "Không nên đưa ra nội quy lớp học, vì sẽ làm cho học sinh khó chịu, bị mất tự do, không phát triển được." a, Theo em, bạn Ngọc nói như vậy có đúng không? Vì sao? b, Nếu em là 1 người bạn trong lớp của Ngọc khi biết sự việc đó, em sẽ khuyện bạn như thế nào?
GDCD 8:trong buổi sinh hoạt tổ lớp 8A thảo luận về chủ đề pháp luật và kỉ luật, có 2 ý kiến khác nhau:
ý kiến 1 cho rằng việc thực hiện nghiêm túc pháp luật và kỉ luật làm cho con người mất tự do.
ý kiến thứ 2 cho rằng chính việc tôn trọng kỉ luật và chấp hành đúng pháp luật mới chính là có sự tự do thực sự.
a)em đồng ý nào?vì sao?
b)em hãy đưa ra dẫn chứng để chứng minh ý kiến của mình
Tôn trọng kỉ luật và chấp hành pháp luật có liên quan với nhau như thế nào ? Cho ví dụ thể hiện mối quan hệ đó
Giúp mk vs chiều nay mk kiểm tra r !!!!!
Có người cho rằng pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật. Còn đối với những người có ý thức kỉ luật thì pháp luật là không cần thiết. Theo em, quan niệm đó đúng hay sai ? Vì sao ?
Có ý kiến cho rằng: pháp luật và kỉ luật là những phương tiện để quản lí con người, nó chỉ có lợi cho xã hội chứ không mang lại lợi ích cho cá nhân, trái lại nó làm cho con người bị gò bó, mất tự do, hạn chế sự phát triển của cá nhân. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?