Vì sao nói làm việc có kế hoạch sẽ giúp chúng ta chủ động tiết kiệm thời gian công sức va hiệu quả trong công việc ?
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
Câu 6. Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì?
A. D là người có học.
B. D là người rỗi rãi.
C. D là người tính toán.
D. D là người sống và làm việc có kế hoạch.
Câu 7. Trường hợp nào sau đây là biểu hiện của người sống và làm việc có kế hoạch?
A. Buổi tối, An chỉ ngồi vào bàn học bài khi được bố mẹ nhắc nhở.
B. Sáng nào Hoàng cũng dậy sát giờ và vội vàng đạp xe đến trường.
C. Hoa luôn tự giác học tập và dành thời gian rảnh rỗi phụ giúp bố mẹ việc nhà.
D. Lan thường bày quần áo, sách vở ra giường và để mẹ phải dọn dẹp.
Câu 8. Em đồng tình với quan điểm nào sau đây?
A. Làm việc theo kế hoạch là tự gò bó, cứng nhắc và làm mất tính sáng tạo.
B. Kế hoạch đề ra cần đảm bảo cân đối giữa các hoạt động.
C. Chỉ cần xây dựng kế hoạch học tập, các kế hoạch khác thì không cần.
D. Phải giữ nguyên kế hoạch đã đề ra trong mọi hoàn cảnh.
Câu 9. Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?
A. Giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc.
B. Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao trong công việc.
C. Giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức.
D. Giúp chúng ta đạt hiệu quả cao trong công việc.
Câu 10. A nói chuyện với B : Làm gì phải học môn Hóa, đằng nào thi cũng toàn trắc nghiệm mà, chúng ta có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?
A. A là người tiết kiệm.
B. A là người sống và làm việc không có kế hoạch.
C. A là người chăm chỉ.
D. A là người trung thực.
Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu tục ngữ: “ Việc hôm nay chớ để ngày mai” khuyên chúng ta điều gì ?
Việc làm nào sau đây góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em? *
A. Công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư của trẻ em
B. Tổ chức, hỗ trợ, xúi giục, ép buộc trẻ em tảo hôn
C. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em
D. Cho phép trẻ em đánh bạc, hút thuốc
có ý kiến cho rằng :"trong số các di sản văn hóa phi vật thể ,chúng ta chỉ chỉ cần đầu tư công sức để bảo vệ các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.vì đây là những nơi có nhiều khách du lịch đến tham quan , mang lại nguồn lợi kinh tế . còn các di vật , cỏ vật thì ko cần quan tam bảo vệ vì những thứ này chỉ để chung bày,ko mang lại lợi ích kinh tế nào?
Em hãy bình luận ý kiến trên
Câu 4:
Cho tình huống sau:
Khi đào móng nhà, ông Hùng tìm được một cái bình cổ rất đẹp, ông đã đem cất cái bình đó đi.
a. Ông Hùng làm như vậy là đúng hay sai ? vì sao?
b. Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì ?