Câu 1: Theo khuynh hướng của sự phát triển, cái mới ra đời dù có ........, nhưng cuối cùng cái mới sẽ .......... cái cũ.
A. chiến thắng / khó khăn B. tiến bộ / toàn diện hơn
C. khó khăn / chiến thắng D. hoàn hảo / khó khăn hơn
Câu 2: Sự biến đổi nào sau đây được coi là sự phát triển.
A. Sự thoái hóa của một loài động vật B. Cây cối khô héo, mục nát
C. Nước đun nóng bốc hơi thành hơi nước D. Câu b sai
Câu 3: Nói "vận động là thuộc tính vốn có của các sự vật hiện tượng" có nghĩa là:
A. Vận động gắn liền với sự tồn tại của các sự vật, hiện tượng, không do ai sinh ra, cũng không tự mất đi
B. Các sự vật, hiện tượng đều cần phải vận động để tồn tại
C. Các sự vật và hiện tượng vận động được là do con người muốn vậy nhằm phục vụ lợi ích của mình
D. Thuộc tính đó đã được quy định cho sự vật trước khi nó ra đời
Câu 4: Nói "Vận động là phương thức tồn tại của các sự vật và hiện tượng" có nghĩa là:
A. Vận động là cách thức để các sự vật, hiện tượng thể hiện sự tồn tại của mình
B. Các sự vật, hiện tượng vận động không giống nhau
C. Mọi sự vật, hiện tượng đều chỉ vận động sau "cú hích đầu tiên" của thượng đế.
D. Vận động là dấu hiệu duy nhất để phân biệt sự vật này với sự vật khác.
Câu 5: Em hãy đánh dấu “ X” vào mà em cho đó là sự phát triển:
A. Máy bay cất cánh B. Cây ra hoa kết trái
C. Nước bay hơi D. Học sinh THCS lên học sinh THPT
1.Cho ví dụ về sự phát triển trong lĩnh vực xã hội?
2.Em hãy quan sát xung quanh và liệt kê các sự vật hiện tượng đang hoạt động?
3.Có sự vật hiện tượng nào ko vận động hay ko?
4.Thông qua vận động mà các sự vật hiện tượng bộc lộ cái gì của chúng? Vd?
5.Nếu như có người nói: " con tàu thì vận động nhưng đường tàu thì không" ý kiến của em?
sử dụng quy luật mâu thuẫn để chứng minh rằng sự phát triển của sự vật hiện tượng Không là đường thẳng
Em hãy lấy ví dụ về sự vận động, sự phát triển trong cùng một sự vật, hiện tượng để phân biệt sự khác nhau giữa vận động và phát triển: Lấy ví dụ về phủ định biện chứng và phủ định siêu hình đi phân biệt sự khác nhau giữa phủ định biện chứng và phủ định siêu hình. Phủ định siêu hình: nguyên nhân của sự phủ định là do sự can thiệp, tác động từ bên ngoài. Phủ định biện chứng: có nguyên nhân của sự phủ định là do sự tác động bên trong có sự phát triển của bản thân sự vật, hiện tượng. M.n giúp mình với ạ Mk đang cần gấp ạ
Hãy chứng minh rằng mọi sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan luôn vận động
Hãy chứng minh rằng mọi sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan luôn vận động
Vì sao vận động là nền tảng cho sự vật, hiện tượng. Cho ví dụ. Vì sao vận động là tuyệt đối, đứng im là tương đối
1.Hãy tìm trong giới tự nhiên và đời sống xã hội những sự vật hiện tượng nào Theo em là không vận động
2.Theo em thế giới này sẽ ra sao nếu trái đất ngừng quay quanh trục của nó và quay quanh mặt trời nếu các dòng sông ngừng chảy chảy gió ngừng thổi nước ngừng bay hơi con người ngừng thở , tim ngừng đập.
3.Vận động có phải là thuộc tính từ có khách quan của sự vật hiện tượng hay không
4.nhờ đâu mà có 4 mùa xuân hạ thuộc , nhờ đâu mà xã hội không ngừng phát triển
1-Hiện tượng thanh sắt bị han gỉ thuộc hình thức vận động nào ?
A. Cơ học
B. Vật lý
C. Hoá học
D. Sinh học
2-Hiện tượng thuỷ triều là hình thức vận động nào ?
A. Cơ học
B.Vật lý
C. Hoá học
D. Sinh học
3-Vận động viên điền kinh chạy trên sân vận động thuộc hình thức vận động nào ?
A. Xã hội
B. Cơ học
C. Vật lý
D. Sinh học
4-Sự vận động theo hướng tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn là:
A. Sự tăng trưởng
B. Sự phát triển
C. Sự tiến hoá
D. Sự tuần hoàn
5-Khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượng là:
A. Cái mới ra đời giống như cái cũ
B. Cái mới ra đời tiến bộ, hoàn thiện hơn cái cũ
C. Cái mới ra đời lạc hậu hơn cái cũ
D. Cả ba phương án trên đều sai
6-Sự vận động nào sau đây không phải là sự phát triển ?
A. Bé gái →thiếu nữ → người phụ nữ trưởng thành → bà già
B. Nước bốc hơi → mây → mưa → nước
C. Học lực yếu → học lực trung bình → học lực khá
D. Học cách học → Học như là không học → Không học nhưng không gì không học cả → biết cách học