Câu 1: Người xưa có câu: “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu (tức Thanh Hóa ngày nay) được xem là cái nôi sản sinh ra vua chúa Việt. Bằng những kiến thức lịch sử đã học, em hãy trình bày hiểu biết của mình về một trong các vị vua, chúa xứ Thanh mà em yêu thích nhất.
Câu 2: Học giả người Pháp L.Bơdatxie nhận xét: “Công trình này là một trong những tác phẩm đẹp nhất của nền kiến trúc Việt Nam” (Phan Đại Doãn: Những bàn tay tài hoa của cha ông - NXB Giáo dục 1988). Ngày 27 - 06 - 2011, Tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận công trình này là Di sản văn hóa thế giới. Đó là công trình nào? Em hãy đóng vai một hướng dẫn viên du lịch để giúp cộng đồng hiểu biết về công trình này Câu 3: Triệu Thị Trinh có một câu nói nổi tiếng: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Kình ở Biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta”. Bằng kiến thức lịch sử đã học, em hãy làm rõ truyền thống anh hùng bất khuất chống giặc ngoại xâm của con người xứ Thanh.
Câu 4: Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được thành lập như thế nào? Hãy nêu những hiểu biết của em về một người Cộng sản Thanh Hóa mà em ấn tượng nhất?
Câu 5: Ngày 20/2/1947, Bác Hồ vào thăm Thanh Hóa đã căn dặn: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là là tỉnh kiểu mẫu , làm hậu phương vững chắc cho cuộc kháng chiến”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, sau 30 năm đổi mới (1986-2016) Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa đã phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội. Em hãy nêu một thành tựu nổi bật nhất góp phần đưa Thanh Hóa từng bước trở thành tỉnh kiểu mẫu. Liên hệ trách nhiệm bản thân?
Em biết gì về Bác Hồ? Tìm hiểu con đường cứu nước của Bác 1911-1918
nguyên nhân bác hồ ra đi tìm đường cứu nước , ý nghĩa và giải thích những hành động cứu nước đó
Hiện nay vấn đề biển đông có nhiều biến động, trong đó có liên quan đến chủ quyền việt nam. Là học sinh em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ biển đảo, quê hương, đất nước?
Giúp mk vs
trong chương trình lịch sử học kì 1 lớp 8 các em đã được tìm hiểu hai cuộc chiến tranh thứ nhất và thứ 2, đã biết hậu quả vô cùng khủng khoảng của nó đối với nhân loại , vậy . để thế giới không tái diễn những cuộc chiến tranh tương tự , theo em mỗi quốc gia , dân tộc cần phải làm gì ?
ai giúp em với ạ , đây là câu hỏi đề cương thi học kì nên cần gấp
Câu 1 : Các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại làm được những gì tốt đẹp cho con người ?
Câu 2 : Chủ nghĩ tư bản hình thành có phải mang lại cho con người nhiều điều tốt đẹp không ? Ý kiến của em về vấn đề này
Câu 3 : Nếu đánh giá về công xã Pari em ấn tượng nhất về điều gì ? Công xã Pari có điểm gì giống với nhà nước VN ta hiện nay ?
Câu 4 : Nếu chọn 1 nhân vật thời kỳ lịch sử thế giới cận đại để ca ngợi và noi gương em sẽ chọn ai ? Em học tập được nhân vật đó điều gì ?
1/ theo em, cách mạng tân hợi còn những gì hạn chế?
2/ Vì sao cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, các nước khu vực đông nam á lần lượt bị biến thành thuộc địa tư bản phương tây. Em biết gì về đất nước việt nam lúc này
3/Vì sao phong trào đấu tranh nhân dân các nước đông nam á cuối 19 đầu 20 lần lượt bị thất bại? Theo em, trong những nguyên nhân đó, nguyên nhân nào là cơ bản. giải thích
4/Qua cuộc duy tân minh trị ở nhật bản, em hãy liên hệ 1 số chính sách của đảng và nhà nước ta hiện nay?
5/ So sánh cuộc duy tân minh trị với cách mạng pháp
6/So sánh giai đoạn chuyển sang chủ nghĩa tư bản của nhật bản với các nước phương tây
Bạn nào làm được câu nào thì trả lời dưới cho mk nha. Không cần phải trả lời hết tất cả đâu.Mk sẽ tick cho.Mk cảm ơn nhiều
chủ trương đưa thanh niên sang nhật bản học tập , đào tạo cán bộ trong phong trào đông du để lại bài học gì cho việc đưa học sinh, cán bộ đi học tập, cán bộ đi học tập ở nước ngaoif hiện nay
trình bày những thành tựu chủ yếu về kĩ thật ở TK XVIII-XIX. Tác động của những đó dến cuộc sống của con người. Em cần làm gì để ngăn chặn và hạn chế tác động tiệu cực của cách mạng khao học- kĩ thật ngày nay tới cuộc sống của con người