trong giờ sinh hoạt lớp , Hải hăng say phát biểu ý kiến tranh lời của người khác và không theo sự điều khiển của lớp trưởng , nhiều khi không vào chủ đề sinh hoạt . Có bạn góp ý thì Hải nói : Phát biểu thế nào là quyền của tớ . Công dân có quyền tự do ngôn luận mak .Em có tán thành ý kiến của Hải không ? Vì sao ?
Câu 7: Trong lớp học giờ sinh hoạt lợp các bạn tranh luận. Một bạn trong lớp thường nêu ra các quan điểm sai, nói xấu các bạn học khác. Khi có người phê phán, bạn ấy nói rằng mình có quyền tự do ngôn luận
1) Quan điểm bạn ấy đúng hay sai? Vì sao?
2) Nếu là bạn cùng lớp em sẽ làm gì trong tìn huống này
Em tán thành hay không tán thành với ý kiến sau đây? Vì sao? “Học sinh tuy còn nhỏ nhưng cũng là một công dân nên có quyền tự do ngôn luận.”
A thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai sự thật, thiếu chính xác, chưa được xác minh rõ ràng lên trên mạng xã hội gây ảnh hưởng tới nhiều người. Dù được góp ý nhưng A cho rằng đó là quyền tự do ngôn luận của bản thân. Em có đồng ý với việc làm của A không? Vì sao?
Khi đọc những quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận ,bạn N cho rằng , chỉ khi nào ta dc tự do phát ngôn mà ko cần tuân thủ các quy định của pháp luật thì khi đó chúng ta mới thật sự có dc quyền tự do ngôn luận . Em có đồng ý với quan điểm của N ko? vì sao
Nhà nước tạo điều kiện để công dân thực hiện tốt quyền tự do ngôn luận nhằm mục đích gì?
Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại không biết học sinh có được phép góp ý, phát biểu không và thực hiện bằng cách nào.
Em hãy chỉ ra một phương án giúp các bạn.
trong giờ học an nói chuyện liên tục bình khuyên an nên tập trung ngh cô giảng an cãi lại: nói chuyện là quyền tự do ngôn luận của mỗi người em có ý kiến gì
Khi đọc những quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận, bạn N cho rằng, chỉ khi nào chúng ta được tự do phát ngôn mà không cần tuân thủ các quy định của pháp luật thì khi đó chúng ta mới thật sự có quyền tự do ngôn luận. Em có đồng ý với việc làm của bạn N hay không? Vì sao?