Ta thấy chỉ cần lấy phần hệ số của các đơn thức có phần biến giống nhau rồi cộng trừ như bình thường là ra thôi. Ví dụ nhé:
Thu gọn hệ đa thức thành như sau:
f(x)=2x2y+2xy2+6x2y−3xy2
=2x2y+6x2y+2xy2−3xy2
=8x2y−xy2
chúc bn hc tốt
Ta thấy chỉ cần lấy phần hệ số của các đơn thức có phần biến giống nhau rồi cộng trừ như bình thường là ra thôi. Ví dụ nhé:
Thu gọn hệ đa thức thành như sau:
f(x)=2x2y+2xy2+6x2y−3xy2
=2x2y+6x2y+2xy2−3xy2
=8x2y−xy2
chúc bn hc tốt
Cách phân biệt bài toán tỉ lệ nghịch và tỉ lệ thuận ( lớp 7 )
Ai học qua rồi thì chỉ mình với nhé, mình vẫn còn lúng túng về 2 đại lượng này, chưa biết áp dụng công thức sao cho đúng. Mong các bạn tận tâm giảng giải giúp mình nhé. Mình cảm ơn rất rất nhiều ạ
Mn có thể nhắc em cách thu gọn biểu thức, đa thức và đơn thức được k ạ. em hay bị nhầm lẫn giữa 3 cái đó
viết ba đa thức tương ứng có cả hai, ba, bốn biến và có nhiều hơn một hạng tử. xác định các hạng tử của mỗi đa thức đó.thu gọn đa thức(nếu chúng là đa thức chưa thu gọn) và chỉ rõ bậc của mỗi đa thức đó.
ai giải hộ vs
tìm nghiệm của đa thức f(x) biết
f(x)=2x^2+3x=1
(bài 48 sbt lớp 7 tập2)
Câu 4 : Cho đa thức B= 6x4y-7y-5x2y4-6x4y+4x2y4.
a) Thu gọn, tìm bậc của đa thức B.
b) Tính giá trị của đa thức B tại x = 1 ; y = 2
Cho đa thức : A(x) = 2x^3 + x - 3x^2 - 2x^3 - 1 + 3x^2
a) Thu gọn và xác định bậc của đa thức A(x)
b) Tìm nghiệm của đa thức A(x)
Tìm x biết:
(x-3)(2-x) / (x+5) <0
Bài khá khó, bạn nào giải được giải cách xét dấu hộ mình nhé
cho đa thức :
A(x)= -45-x3+4x2 +5x+9+4x5-6x2-2
a)Thu gọn đa thức trên rồi sắp xếp chúng thep lũy thừa giảm dần , tăng dần của biến
b) Tìm bậc của đa thức trên
Thu gọn đa thức sau rồi tìm bậc và hệ số của nó:
(-4xy2)2.(-\(\dfrac{2}{7}\)x2).(\(\dfrac{7}{8}\)xy3)
Sắp đến kì thi học kì II rồi chúc các bạn thi tốt nhé.