nếu mk nhớ ko nhầm thì bạn bấm mode->matrix
nếu mk nhớ ko nhầm thì bạn bấm mode->matrix
Viiết chương trình nhập 1 ma trận các số nguyên vuông cấp n (n nhập từ bàn phím). SAu đó xuất ra màn hình
a)Phần tử lớn nhất, phần tử bé nhất của ma trận
b) Các phần tử âm, phần tử dương, phàn tử bằng 0 của ma trận
cách lưu chương trình trên free pascal vào ổ đĩa D
có 2 dội cờ vua A và B thi đấu với nhau. Mỗi đội cử ra n kì thủ, Mỗi kì thủ đội B chỉ đấu 1 trận và chỉ đấu với 1 kì thủ của đội A và ngược lại. Vậy có tất cả n trận đấu. Đội thắn được 2 điểm, hai đội hoà mỗi đội nhận 1 điểm còn đội nào thua là 0 điểm.
Cho đội B được quyền chọn cập thi đấu.
Yêu cầu:
Lập trình để đội B chọn được các cập thi đấu sao cho tổng số điểm của đội B là cao nhất. Cho biết trình độ của kì thủ thứ i của 2 đội A và B lần lượt là a[i] và b[i] (i=1,2,...,n) và giả sử trong thi đấu, hai kì thủ có trình độ bằng nhau sẽ hoà và kì thủ nào có trình độ cao hơn sẽ thắng.
Dữ liệu vào:
Ghi trên file văn bản CHESS.IN, gồm n+1 dòng:
-Dòng đầu ghi số nguyên dương n,1<=n<=1000.
-Trên dòng thứ i+1 (i<=i<=n) ghi hai số nguyên a[i], b[i] (1<=a[i],b[i]<=100), cách nhau 1 khoảng trắng.
Dữ liệu ra:
Ghi ra file văn bản CHESS.OUT gồm n+1 dòng:
-Dòng đầu là số nguyên T là sum max mà đội B có thể đạt được.
-Trên dòng thứ i+1 (1<=i<=n) là số nguyên dương x[i](1<=i<=n) trong đó x[i] là số thứ tự của kì thủ của đội B phải đấu với kì thủ thứ i của đội A để tổng số điểm của đội B đạt được là t.
CHESS.IN | CHESS.OUT |
4 7 8 5 6 4 3 9 4 | 5 1 2 4 3 |
3. Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều gồm các số thực. Biết rằng kích thước của mảng 2 chiều là n x n trong đó n là một số nguyên được nhập vào từ bàn phím
a. Tính tổng các số trên đường chéo chính
b. Tìm các số lớn nhất trong mỗi hàng và lưu tất cả các số đó vào một mảng 1 chiều
c. Tính tổng của các số âm và các số dương trên dòng k, biết rằng k là một đại lượng được nhập vào từ bàn phím nằm trong khoảng từ 1 đến n
4. Viết chương trình điền các số từ 1 đến n2 vào trong một bảng vuông (mảng hai chiều có kích thước n x n) sao cho tổng các số trên mỗi hàng, mỗi cột và trên hai đường chéo đều bằng nhau. Biết rằng n là một số lẻ lớn hơn hoặc bằng 3 được nhập vào từ bàn phím. Yêu cầu : nếu người sử dụng nhập số n sai yêu cầu thì chương trình sẽ yêu cầu nhập lại, quá trình nhập sẽ dừng khi số n nhập vào thỏa mãn yêu cầu.
Ví dụ: Với N=3 và N=5 ta có
a. Nhập vào hai mảng hai chiều A và B có kích thước n x n, trong đó các phần tử của hai mảng này chứa các giá trị số thực và n là một số nguyên dương được nhập vào từ bàn phím – A, B được gọi là hai ma trận vuông.5. Sử dụng chương trình con để viết chương trình thực hiện các yêu cầu sau :
b. Tính ma trận C = A + B
c. Tính ma trận D = A x B
Viết chương trình nhập dãy số gồm 100 số nguyên và in các số đó ra màn hình ( các số trong dãy số in ra trên một hàng, mỗi số cách nhau 2 kí tự
câu 1 H đưa 1 vật nặng hình trụ lên cao =2 cách,hoặc là lăn trên mặt phẳng nghiêng,hoặc kéo vật trượt trên mặt phẳng nghiêng.Cách nào lực ma sát lớn hơn.
câu 2 1 đoàn tàu vào ga ,lực kéo của đầu máy là:
câu 3 người thợ may sau khi đơm cúc áo thường quấn thêm vài vòng chỉ quanh cúc để làm gì:
câu 4 trong trường hợp nào sau đây ko cần tăng ma sát:
A.phanh xe để dừng lại
B đi trơn nền đất trơn
C.khi kéo vật trên mặt đất
D.để oto vượt qua chỗ lầy
câu 5 Hòn đá đặt trên mặt đất phẳng có ma sát nghỉ ko?