3. Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều gồm các số thực. Biết rằng kích thước của mảng 2 chiều là n x n trong đó n là một số nguyên được nhập vào từ bàn phím
a. Tính tổng các số trên đường chéo chính
b. Tìm các số lớn nhất trong mỗi hàng và lưu tất cả các số đó vào một mảng 1 chiều
c. Tính tổng của các số âm và các số dương trên dòng k, biết rằng k là một đại lượng được nhập vào từ bàn phím nằm trong khoảng từ 1 đến n
4. Viết chương trình điền các số từ 1 đến n2 vào trong một bảng vuông (mảng hai chiều có kích thước n x n) sao cho tổng các số trên mỗi hàng, mỗi cột và trên hai đường chéo đều bằng nhau. Biết rằng n là một số lẻ lớn hơn hoặc bằng 3 được nhập vào từ bàn phím. Yêu cầu : nếu người sử dụng nhập số n sai yêu cầu thì chương trình sẽ yêu cầu nhập lại, quá trình nhập sẽ dừng khi số n nhập vào thỏa mãn yêu cầu.
Ví dụ: Với N=3 và N=5 ta có
a. Nhập vào hai mảng hai chiều A và B có kích thước n x n, trong đó các phần tử của hai mảng này chứa các giá trị số thực và n là một số nguyên dương được nhập vào từ bàn phím – A, B được gọi là hai ma trận vuông.5. Sử dụng chương trình con để viết chương trình thực hiện các yêu cầu sau :
b. Tính ma trận C = A + B
c. Tính ma trận D = A x B