Bạn ơi mình nghĩ là tuỳ vào từng bài thôi có bài ko nhưng có bài có. Nhưng quan điểm này của bạn cũng đúng với mấy bài văn mình làm. Nên mình thấy nó đúng!
Bạn ơi mình nghĩ là tuỳ vào từng bài thôi có bài ko nhưng có bài có. Nhưng quan điểm này của bạn cũng đúng với mấy bài văn mình làm. Nên mình thấy nó đúng!
1, Phương thức biểu đạt: ôn biểu cảm, nghị luận, trạng ngữ cho câu(khái niệm, công dụng)
2, Văn bản nghị luận chứng minh(ôn tập phần chứng minh và các câu tục ngữ đã học)
Em hãy viết một bài văn nghị luận chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ “Có chí thì nên”?
giúp mink ik
pleasssssssss!!!!!!!!!!!
viết đoạn văn ngắn ( khoảng 7-8 câu)
em hãy nêu ý nghĩa của câu ca dao tục ngữ " ăn quả nhớ kẻ trồng cây"
HELPPPPPPP GẤP GẤP GẤP
ĐỀ THI HỌC KỲ I MÔN VĂN CỦA MÌNH NÈ ( các bạn tham khảo nhé ) :
Câu 1: Cho câu thơ sau và hãy trả lời những yêu cầu bên dưới :
"Thân em vừa trắng lại vừa tròn"
a) Viết tiếp ba câu còn lại và cho biết đây là bài gì ? Tác giả là ai ?
b) Bài thơ thuộc thể thơ gì ? tìm những cặp từ trái nghĩa có trong bài thơ em vừa chép ?
c) Trong bài thơ có thành ngữ nào ? Câu thành ngữ đó có mấy lớp nghĩa ? Giải thích ngắn gọn các lớp nghĩa đó ?
d) Viết một đoạn văn ( từ 5 - 7 câu ) nếu cảm nghĩ của em về người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa.
e) Tìm một số câu bắt đầu bằng từ " thân em " đã học và nếu sự giống nhau giữa bài thơ em đã chép ở phần (a) và câu ca dao trên.
Câu 2: Viết bài văn nêu cảm nghĩ của em về ngôi trường em đang học.
tục ngữ có câu " Thương người như thể thương thân " đó cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc việt nam
a) em hãy tìm dẫn chứng chứng minh cho câu tục ngữ ( ít nhất phải được 4 luận điểm có luận cứ minh chứng)
b) viết hoàn chỉnh các đoạn văn theo luận điểm đã tìm theo mô hình từ ...đến theo phép lập luận như bài tinh thần yêu nc của nd ta
Em có 1 đề văn,nó cũng dài lắm,vì thế có 1 số câu khó hiểu thì mọi người giải dùm em vs ạ
1,PHẦN VĂN
1.kể tên và tóm tắt các truyện hiện đại kèm tên tác giả đã học và đọc thêm?nêu chủ đề của từng truyện?
2.nêu tên văn bản,tác giả,phương thức lập luận và luận điểm chính của các văn bản nghị luận đã học trong chương trình ngữ văn lớp 7?
3.trong văn bản Ý Nghĩa Văn Chương,Hoài Thanh viết:''Văn chương gây cho ta những tình cảm ta chưa có,luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có"Dựa vào kiến thức đã học,em hãy giải thích và tìm dẫn chứng để chứng minh nhận định đó
4.Phân tích rõ 2 hình ảnh tương phản trg truyện ngắn Sống Chết Mặc Bay của PDT?
5.vẽ BĐTD khái quát trình tự lập luận trg các văn bản nghị luận hiện đại đã học?
Phần văn chỉ đến đây thôi,còn phần tiếng việt nữa,em học k đạt môn văn lắm cho nên mới hỏi
một bài văn nghị luận về ca dao tục ngữ nói về tiền giang
còn cái này nữa a. M.n giúp thì giúp mk cko chót nka cái này mk cx đăg hộ cj kaka.
I. Văn biểu cảm
1. Cảm xúc về làng quê em trog buổi sáng mùa hè hoặc buổi chiều
2. Cảm nghĩ của e về một mùa trog năm
3. Dựa vào tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh. Viết 1 bài văn diễn tả tâm trạng của 1 a bộ đội trên đường hành quân nghe tiếng gà trưa
II. Văn nghị luận
1. Chứng minh nội dung câu tục ngữ Cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể
2. Chứng minh tính đúng đắn của câu ca dao sau: Một cây làm chẳng lên non / ba cây chụm lại nên hòn núi cao
3. Trong quá trình khắc họa chân dung Quan Phụ Mẫu, tác giả không chỉ mta thái độ hành động việc làm của QPM mà còn để cko tính cảm nvat bộc lộ qua ngôn ngữ đối thoại. Dựa vào truyện Sống Chết Mặc Bay em hãy chứng minh nhận định trên
4. Tục ngữ có câu Đói cho sạch rách cko thơm. Em hãy giải thik
5. Nhà văn Lỗ Tấn đã ns Trên con đườg thành công ko có vết chân của kẻ lười biếng. Hãy giải thik và chứng minh
6. Giải thik câu tục ngữ Thuốc đắng giã tật
Vì sao gọi tục ngữ và ca dao là văn bản nghị luận??