Dựa vào nội dung của bào thơ " mây và sóng " em hãy kể lại một trải nghiệm của mình với mẹ ( ai giúp mk , mk đg cần gấp , cảm ơn ạ )
Trong “Mây và sóng” (R.Ta-go), trước lời mời gọi của những người trên mây và những người trong sóng, em bé đều trả lời:
- “Mẹ mình đang đợi ở nhà”- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”
- “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
1. Nếu coi dấu câu cũng là một dấu hiệu nghệ thuật trong tác phẩm thì theo em, giá trị nghệ thuật của dấu chấm hỏi trong đoạn giữ liệu trên là gì?
2. Vì sao “Mây và sóng” là một văn bản nước ngoài nhưng lại rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói riêng và bạn đọc khắp thế giới nói chung?
Trong “Mây và sóng” (R.Ta-go), trước lời mời gọi của những người trên mây và những người trong sóng, em bé đều trả lời: - “Mẹ mình đang đợi ở nhà”- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?” - “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
1. Nếu coi dấu câu cũng là một dấu hiệu nghệ thuật trong tác phẩm thì theo em, giá trị nghệ thuật của dấu chấm hỏi trong đoạn giữ liệu trên là gì?
2. Vì sao “Mây và sóng” là một văn bản nước ngoài nhưng lại rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói riêng và bạn đọc khắp thế giới nói chung? P/S: MK CẦN BÀI NÀY GẤP. GIÚP MK VS. CẢM ƠN A
Chuyển bài "Mây và sóng" từ thể thơ tự do sang thể thơ 5 chữ hoặc 8 chữ
Điều gì đã giúp em bé sáng tạo ra những trò chơi thú vị như trong bài thơ?
Giúp em với ạ gấp lắm
Mọi người ơi, cho mình hỏi có ai biết tìm văn bản " Bảo vệ mái trường" của tác giả Đồng Nai ở đâu k ạ.
Tại sao mây và sóng là văn bản nước ngoài nhưng rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói chung và bạn học thế giới nói riêng ?
ý nghĩa của phép điệp cấu trúc ngữ pháp trong bài mây và sóng?>?giúp với !!
Các bạn giúp mình nha :
chủ đề về mẹ :
Có một người luôn tảo tần hôm sớm
chắm só con từng giấc ngủ bữa ăn ...
viết tiếp hộ nha. Cô bảo mình phải có vần chân và vần liền hoặc cách. viết 4 khổ và mỗi khổ 6 câu thơ.
giúp mình nha . Mình cảm ơn các bạn nhiều.