Bài 14: Tìm giá trị phân số của một số cho trước

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Lưu Vũ Quang

Bốn lớp 6A, 6B, 6C, 6D có tất cả 120 HS. Số HS ở ba lớp 6A, 6B, 6C chiếm lần lượt bằng 0,2 ; 4/15 và 25% tổng số HS của bốn lớp. Tính số HS lớp 6D.

(Tính bằng 2 cách)

Quìn
9 tháng 4 2017 lúc 8:20

C1: Số học sinh lớp 6A là:

\(120.0,2=24\) (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là:

\(120.\dfrac{4}{15}=32\) (học sinh)

Số học sinh lớp 6C là:

\(120.25\%=30\) (học sinh)

Vậy số học sinh lớp 6D là:

\(120-\left(30+32+24\right)=34\) (học sinh)

Đáp số: 34 học sinh

C2: Đổi: \(0,2=\dfrac{1}{5};25\%=\dfrac{1}{4}\)

Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A, 6B và 6C là:

\(\dfrac{1}{5}+\dfrac{4}{15}+\dfrac{1}{4}=\dfrac{43}{60}\)

Phân số chỉ số học sinh lớp 6D là:

\(1-\dfrac{43}{60}=\dfrac{17}{60}\)

Số học sinh lớp 6D là:

\(120.\dfrac{17}{60}=34\) (học sinh)

Đáp số: 34 học sinh

Nguyễn Thị Diễm Quỳnh
11 tháng 4 2017 lúc 19:55

C1:Số học sinh lớp 6A là:120.0,2=24(học sinh)

Số học sinh lớp 6B là : 120.\(\dfrac{4}{15}\)=32(học sinh)

Số học sinh lớp 6C là:120.25%=30(học sinh)

Số học sinh lớp 6D là:120-(30+32+24)=34(học sinh)

Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh

Cách 2:

Đổi 0.2=\(\dfrac{1}{5}\);25%=\(\dfrac{1}{4}\)

Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A;6B và 6C là:

\(\dfrac{1}{5}\)+\(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{4}{15}\)=\(\dfrac{43}{60}\)

Phân số chỉ số học sinh của lớp 6D là:

\(\dfrac{60}{60}\)-\(\dfrac{43}{60}\)=\(\dfrac{17}{60}\) Số học sinh của lớp 6D là: 120.\(\dfrac{17}{60}\)=34 (học sinh) Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh

Các câu hỏi tương tự
Thị Thành Phụng Phùng
Xem chi tiết
Thị Thành Phụng Phùng
Xem chi tiết
Trần Khởi My
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khánh Ly
Xem chi tiết
Ruby
Xem chi tiết
linhlucy
Xem chi tiết
Đỗ Thị Minh Anh
Xem chi tiết
Thanh Hà
Xem chi tiết
Lâm Bảo Kỳ
Xem chi tiết