ai có đề thi sinh lớp 9 không?
sinh vật sản xuất | tên loài | môi trường sống |
động vật ăn thực vật | tên loài | thức ăn của từng loài |
động vật ăn thịt | tên loài | thức ăn của từng loài |
động vật ăn thịt(động ăn các động vật ghi ở trên) | tên loài | thức ăn của từng loài |
sinh vật phân giải |
-nấm (nếu có) -giun đất (nếu có) - ...... |
môi trường sống |
hoàn thành bảng trên:
vẽ sơ đồ từng chuỗi thức ăn đơn giản (quan hệ giữa hai mắt xích trong chuỗi thức ăn được thể hiện bằng mũi tên.
Các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm là gì ?
Biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường ?
Qua các bài thực hành tìm hiểu môi trường, em hãy nhận xét tình hình môi trường nước ở địa phương và đưa ra một số biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường nơi mình đang sinh sống?
Qua các kiến thức đã học, em hãy cho biết, nước ta đã và đang làm gì để bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật?
Sử dụng nguồn tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào đến các tài nguyên khác như tài nguyên đất và nước ?
1/:Qua các bài thực hành tìm hiểu môi trường, em hãy nhận xét tình hình môi trường nước ở địa phương và đưa ra một số biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường nơi mình đang sinh sống?
2/: Qua các kiến thức đã học, em hãy cho biết, nước ta đã và đang làm gì để bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật?
trong bài phát sinh giao tử và thụ tinh đó.
1)trình bày quá trình phát sinh giao tử ở động vật?
2)giải thích vì sao bộ nhiễm sắc thể đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định qua các thế hệ cơ thể?
3)biến dị tổ hợp xuất hiện phong phú ở những loài sinh sản hữu tính được giải thích trên cơ sở tế bào học nào?
Những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường ?