a,\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3},\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)và x-y-z=28
b,\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\) và \(2x+3y-z=-14\)
c,\(3x=y,5y=4z\) và \(6x+7y+8z=456\)
d,\(\dfrac{x-1}{2005}=\dfrac{3-y}{2006}\)và x-y=4009
Cảm ơn trước nhé!❤❤❤⛇
Câu 1:Thực hiện phép tính(tính một cách hợp lí nếu có thể):
a)\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{-3}{6}=+\dfrac{5}{3}-\dfrac{9}{12}\)
b)\(\begin{matrix}&\left(\dfrac{-2}{3}\right)\end{matrix}.\dfrac{3}{11}+\left(\dfrac{-16}{9}\right):\dfrac{11}{3}\)
c)\(\begin{matrix}&\left(\dfrac{2}{3}\right)^0\end{matrix}-\sqrt{9+}\left(-\dfrac{^{ }1}{2}\right)^2\)
tung 1 đồng xu cân đối đồng chất 20 lần, trong đó có 12 lần xuất hiện mặt ngửa. Tính xát suất của biến cố" Tung được mặt sấp"?
A. 8
B. 12
C. \(\dfrac{3}{5}\)
D. \(\dfrac{1}{5}\)
Bài 1:Tìm GTLN của các bểu thức:
a) A=5-3.(2x-1)2
b) B=\(\dfrac{1}{2.\left(x-1\right)^2+3}\)
c) C=\(\dfrac{x^2+8}{x^2+2},x\in Z\)
Bài 2: Tìm x sao cho:
a)(x-1)(x-2)>0
b) (x-2)2.(x+1).(x-4)<0
c) \(\dfrac{5}{x}< x\)
Làm hộ mình nhé
HElP ME!!
bài 1 tìm x thuộc Q biết
a. |x|=\(^1_53\) và x<0
b.|x|=-2,1
c.|x-3,5|=5
d. |x+\(\dfrac{3}{4}\)|-\(\dfrac{1}{2}\)=0
e. |x-\(\dfrac{2}{5}\)|+\(\dfrac{1}{2}\)=\(\dfrac{3}{4}\)
f. \(\dfrac{5}{6}\)-|2-x|=\(\dfrac{1}{3}\)
g. (2x-5)^2=9
h. \(\sqrt{3-7x}\)=\(\dfrac{1}{4}\)
i. (\(\dfrac{2}{3}\))^x=\(\dfrac{8}{27}\)
k. (x+\(\dfrac{1}{2}\))^2=\(\dfrac{1}{9}\)
l. \(\dfrac{\left(-3^x\right)}{81}\)=-27
m.\(\left(x-2\right)\)^2x+3=(x-2)^2x+1(x thuộc N)
1.Cho biểu thức A=\(\dfrac{2016-x}{6-x}\).Tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá giá trị lớn nhất.Tìm giá trị lớn nhất đó
2.Cho dãy tỉ số bằng nhau:\(\dfrac{2a+b+c+d}{a}=\dfrac{a+2b+c+d}{b}=\dfrac{a+b+2c+d}{c}=\dfrac{a+b+c+2d}{d}\)
Tìm giá trị biểu thức :M=\(\dfrac{a+b}{c+d}+\dfrac{b+c}{d+a}+\dfrac{c+d}{a+b}+\dfrac{d+a}{b+c}\)
3.Khi chơi cá ngựa,thay vì gieo 1 con súc sắc,ta gieo cả hai con súc sắc cùng một lúc thì điểm thấp nhất là 2,cao nhất là 12.Các điểm khác là:3;4;5;......;11.Hãy lập bảng tần số về khả năng xuất hiện mỗi loại điểm nói trên?Tình tần xuất của mỗi loại điểm đó
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
1.Cho a,b,c,d,e,f \(\ne\) 0 thoả mãn : \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{b}{c}=\dfrac{c}{d}=\dfrac{d}{e}=\dfrac{e}{f}\)
Cmr:\(\left(\dfrac{a+b+c+d+e}{b+c+d+e+f}\right)^5=\dfrac{a}{f}\) với (a+b+c+d+e+f \(\ne\)0)
a) [\(x+\dfrac{4}{15}\) ] - [-2,15]
b) [\(x-\dfrac{3}{5}\) ] < \(\dfrac{1}{3}\)
c) [\(x+\dfrac{11}{2}\) ] > -5,5
d) \(\dfrac{2}{5}\) < [\(x-\dfrac{7}{5}\) ] < \(\dfrac{3}{5}\)
Các bạn ơi dấu [] là dấu trị tuyệt đối nhá!!!!