Lập dàn ý cho đề bài sau: Câu nói của M. Go-rơ-ki “Hãy yêu sách, vì nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em những suy nghĩ gì?
a) Mở bài: giới thiệu vấn đề nghị luận.
b) Thân bài:
Câu hỏi | Câu chủ đề | Luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) | |
Là gì? |
|
|
|
Tại sao? |
|
|
|
Làm gì |
|
|
|
c) Kết bài: đánh giá, tổng kết vấn đề, liên hệ bản thân.
Hãy viết một bài nghị luận về
_Tuổi trẻ và tương lai đất nước.
_Trang phục và văn hóa.
_Câu nói của M.Go-rơ-ki: "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống
Mọi người cho mk mấy ý chính và hay,quan trọng hoặc một bài ngắn thôi cũng đc nhaa,đừng lấy trên mạng!!!
câu 1:từ lí tưởng cách mạng cao đẹp của thanh niên mới 20 tuổi luôn sẵn sàng cống hiến tuổi trẻ cho đất nước,em có suy nghĩ gì về lí tưởng sống của thanh niên việt nam?bằng một đoạn văn nghị luận khoảng 20 dòng hãy nêu suy nghĩ của em
Tuổi trẻ có vai trò vô cùng quan trọng đối với vận mệnh, tương lai đất nước. Bằng những hiểu biết của mình, em hãy trình bày suy nghĩ về nhận định trên
Câu 1: Viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành.
Câu 2: Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp.
(Các bạn đừng chép trên mạng nhé. Mình đang cần gấp. Thank you.
Câu nói của M. Go-rơ-ki: "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống" gợi cho em những suy nghĩ gì? Làm bài văn theo dàn ý sau: • MB: - Dẫn dắt - Trích câu nói của M. Go-rơ-ki. • TB: - Giá trị của sách - Giới thiệu sách - Sách là kiến thức là con đường sống: Sách tổng kết nhiều kiến thức Sách tái hiện cuộc sống đa dạng và phong phú của loài người Sách giúp mình tự khám phá dân tộc, bản thân Sách giúp con người mơ ước, nuôi dưỡng khát vọng - Phân biệt sách tốt, sách xấu - Thái độ đối với sách Đọc sách để bồi dưỡng kiến thức Biết chọn sách Biết cách đọc sách • KB: - Khẳng định tác dụng của sách - Liên hệ bản thân
Câu 1: Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành.
- Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng để viết bài văn nghị luận xã hội. - Bài viết có bố cục đầy đủ, rõ ràng, văn viết mạch lạc, dùng từ chính xác, kết hợp hài hoà yếu tố tự sự, biểu cảm. - Chữ viết sạch đẹp, ít sai chính tả, ngữ pháp. * Đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau đây: |
1. Dẫn dắt vào đề, nêu vấn đề nghị luận (Mối quan hệ giữa học và hành) |
2. Làm rõ vấn đề nghị luận: - Giải thích: + Học: là tiếp thu tri thức của nhân loại thông qua hoạt động học tập ở nhà trường hoặc qua sách vở, … + Hành: là vận dụng những kiến thức vào thực tế đời sống. - Trình bày suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành: + Học và hành có mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhau. + Học và hành phải đi đôi vì đây là phương pháp học tập đúng đắn và đem lại nhiều lợi ích. + Phê phán cách học lệch lạc (không kết hợp giữa học với hành). |
3. Tổng hợp vấn đề nghị luận: - Khẳng định vấn đề. - Bài học rút ra cho bản thân về việc vận dụng phương pháp học tập đúng đắn. (Các bạn dựa vào dàn ý này nhé. Mình cần gấp. Các bạn đừng chép trên mạng nhé. Thank you.! |
em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về vấn đề: "Lãng phí thời gian vào nhưng điều vô bổ đang là một hiện tương ngyaf càng diễn ra khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay"
cứu em với ạ :((
Bài thơ "Ngắm trăng" là một trong những bài thơ thể hiện rõ lòng yêu thiên nhiên và phong thái ung dung của Bác Hồ trong mọi hoàn cảnh gian khó. Dựa vào bải thơ trên, em hãy trình bày hiểu biết của mình về ý kiến trên bằng đoạn văn khoảng 10 - 12 câu theo cách lập luận diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một câu phủ định có ý nghĩa khẳng định (gạch chân và chú thích ở dưới ).