Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng
A. thế giới quan duy vật. B. thế giới quan duy tâm.
C. phương pháp luận biện chứng. D. phương pháp luận siêu hình.
Câu 11. Nhận định nào sau đây thể hiện Thế giới quan duy vật?
A. Các hạt điện tích là nhân tố tạo nên mọi vật.
B. Mọi sự vật, hiện tượng con người cảm giác được đều tồn tại.
C. Con người là nhân tố tạo nên mọi vật.
D. Không có cái gì mất đi, chúng tồn tại tuyệt đối.
Câu 12. "Tôi là tôi nhưng tôi lại không phải là tôi". Theo em, đánh giá nào là đúng đối với luận điểm trên?
A. Đây là luận điểm điên rồ.
B. Luận điểm trên là đúng, vì người này không nhìn được chính mình.
C. Đây là luận điểm được phát biểu dựa trên cách nhìn biện chứng về tác giả.
D. Luận điểm trên là đúng vì mọi sự vật, hiện tượng luôn luôn vận động và phát triển không ngừng.
Câu 13. Sau khi học xong tiết 1 môn GDCD, bạn A thốt lên "Thảo nào chị tao nói: triết học là khoa học của mọi khoa học". Theo em, lời chị bạn A là nói đến nội dung nào của triết học?
A. Khái niệm. B. Nội dung. C. Vai trò. D. Ý nghĩa.
Câu 14. Triết học có vai trò là
A. hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.
B. những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, xã hội và con người.
C. thế giới quan, phương pháp luận chung cho mọi hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người.
D. nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.
Câu 15. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về thế giới và vị trí của
A. con người trong thế giới đó B. mọi sự vật trong thế giới đó.
C. mọi sinh vật trong thế giới đó. D. mọi hiện tượng trong thế giới đó.
Câu 16. Đối tượng nghiên cứu của triết học là
A. mọi sự vật, hiện tượng. B. con người và giới tự nhiên.
C. quy luật chung nhất và phổ biến nhất. D. con số, hình vẽ, quy luật.
Câu 17. Thế giới quan là toàn bộ quan điểm và niềm tin định hướng hoạt động của
A. con người. B. công việc. C. nhận thức. D. xã hội
Câu 18. Điểm khác nhau cơ bản của triết học với các môn khoa học cụ thể là ở điểm nào dưới đây?
A. Nội dung nghiên cứu. B. Đối tượng nghiên cứu.
C. Phương pháp nghiên cứu. D. Hình thức nghiên cứu.
Câu 19. Để phân chia thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm cần dựa vào căn cứ nào dưới đây?
A. Đối tượng nghiên cứu của triết học. B. Cách giải quyết vấn đề cơ bản của triết học.
C. Nội dung nghiên cứu. D. Phạm vi nghiên cứu.
Câu 20. Các kiến thức sau kiến thức nào thuộc kiến thức triết học?
A. Bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương 2 cạnh góc vuông.
B. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ.
C. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Câu 21. Phương pháp luận là
A. cách lập luận về phương pháp. B. cách giải thích về phương pháp.
C. khoa học về phương pháp D. cách luận giải về phương pháp.
XỬ LÝ VI PHẠM CTV LINH
Chào các em, tình hình là thời gian qua hoc24 có khá nhiều những lùm xùm liên quan đến một số CTV của Cộng đồng chúng ta.
Trong đó, thầy theo dõi thì CTV Linh đã có nhiều việc làm gây mất đoàn kết với các bạn trong Cộng đồng hoc24 và cộng đồng học tập khác.
Linh đã không quản lý tốt nick của mình khi cho bạn khác mật khẩu để đăng nhập vào nick và bạn ấy đã xóa khá nhiều bài không có lý do trong Cộng đồng hỏi đáp của Hoc24.
Từ những vi phạm như vậy, thầy quyết định hủy vai trò Cộng tác viên của Linh trong cộng đồng hoc24.
Qua đây, thầy mong muốn các bạn Cộng tác viên khác hay lấy đó làm bài học. Tuyệt đối không đưa nick của mình cho người khác sử dụng. Tuyệt đối không gây chia rẽ, mất đoàn kết trong Cộng đồng hoc24 chúng ta cũng như các cộng đồng học tập khác.
Cảm ơn các em nhiều!
sau khi kiểm tra học kì 2 xong, bạn học sinh A lên trang mạng của trường để nói xấu và che bai thầy cô mà đã từng dạy bạn ấy. Nếu là em khi phát hiện bài viết này, em sẽ làm gì? Và theo em, để xử lý hành vi của bạn ấy thì những ai sẽ có thẩm quyền giải quyết?
Góc tâm sự!! Ai rảnh đọc nhé!
Chán thật! Mấy hôm nay cứ hễ khi mình định lên '' cày'' GP thì nhìn vào box Hóa cảm thấy nản vô cùng. Có những câu các bạn copy mạng xuống, 1 bạn copy đã đành. Đã vậy, thấy 1 bạn copy r, thì kéo theo sau đó chính là 2,3 bạn khác cũng copy y chang như v mà paste vào. Điều đáng buồn ở đây chính là lại có một vài CTV trong đó nữa. Một số bạn mình có phản ánh, nhắc khéo thì lại bày tỏ về quan điểm của mình ( ừ thì quan điểm mỗi người mà) '' mình copy thì cũng có công lao tìm'', vậy liệu cái ''KIẾN THỨC'' bạn tìm ấy nó có ''LƯU VÀO'' trong đầu k, hay chỉ với mục đích '' KIẾM GP '' mà k cần quan tâm đến kiến thức? Tình hình này cũng k phải chỉ có mỗi box Hóa k, có những câu tư duy, hay là ý nó chỉ rất ngắn nhưng k có trên mạng thì các bạn k làm được => cuối cùng là cop cả đoạn dài trên mạng xuống và paste vào, v những bạn đặt câu hỏi biết làm gì? Đồng ý là đôi khi chúng ta có thể cop và paste nhưng với những câu khó, hoặc k biết làm, hoặc là đó là kiến thức chuẩn mà ai cũng biết như trong SGK,....hoặc là hệ thống kiến thức. Mình đã ở bên box Hóa gần 2 năm, thấy nhiều lần, bạn đặt câu hỏi một đường, người kia trả lời một nẻo r xong vẫn được chấp nhận đúng? Tại sao lại như v chứ? Thật sự thì mình nghĩ mục đích lên đây là chúng ta có kiến thức mà, bởi v hãy làm s cho lưu kiến thức vào đầu ấy, giả sử một bài k biết làm ta có thể tìm câu hỏi tương tự r làm theo, đằng này chép hết như v vào, xong k hiểu gì, bữa sau có bài y chang k làm được! Đó là hiện tại của box Hóa nói riêng và toàn thể hoc24 nói chung. Bây giờ trên này nhiều thiên tài lắm! Một em lớp 6, 7 mới vào có thể làm các bài Hóa 8,9. Dễ mình k nói, đằng này nâng cao cơ, những bài lớp 10, 11, 12 cũng có thể làm. Tóm lại là thấy hiện tại các box k được ổn lắm! Sad, chẳng giống hồi đó, lúc mình mới vào, hiếm có cái tình trạng này lắm, lúc đó box Hóa có vài người thôi, mà chất lượng câu hỏi thì khá ổn. Giờ box Hóa có nhiều người => chất lượng trả lời kém đi!!! Đây là mình muốn nói về ý kiến mình thôi, k có ý xúc phạm hay gì đâu nhé!
Đã vào lớp 10 được 3 tháng rồi mà Hoàng vẫn mãi mê đi chơi,không chịu học bài. Là bạn, Ngọc khuyên Hoàng hãy cố gắng học vì sắp thi học kì nhưng Hoàng không nghe,còn nói với Ngọc: Thì cử do vận may quyết định,bữa nay lại toàn thi trắc nghiệm nữa,rồi cậu xem,tớ sẽ qua được thôi! Vận dụng kiến thức đã học,em hãy nêu nhận xét về suy nghĩ và biểu hiện của bạn Hoàng?
1. trong lớp 10a có 2 bạn hay nói leo, đi trễ... làm cả lớp bị trừ điểm. ấp dụng kiến thức mâu thuẫn e đã học, thei e, lớp cần làm gì để đưa lớp đi lên
2, A vs B tranh cãi, A bảo có vận động thì ms phát triển. còn B thì bảo k vận động cũng có thể phát triển giống như cây mít nó đúng yên nhưng vẫn có trái, theo em ai đúng và vì sao
giúp e gấp vs ạ
Trang và Vy tranh luận về hình thức vận động của con người. Trang cho rằng: con người chủ yếu là vận động xã hội, vì con người là động vật bậc cao và vận động xã hội là hình thức vận động cao nhất, bao hàm những hình thức vận động khác. Vy phản đối và cho rằng: con người chủ yếu là vận động sinh học vì cơ thề con người là cơ thể sinh học. Câu hỏi: em đồng ý với ý kiến của Trang hay Vy? Vì sao?
Mấy bạn ai biết thì trả lời giúp mình vs, vài bữa nữa thi rồi mà ko biết làm sao
Từ một điểm xuất phát trải qua một số lần phủ định sự vật dường như quay trở lại điểm ban đầu nhưng trên cơ sở cao hơn điều đó nói lên:
A. Tính chu kỳ của sự phát triển
B. Sự phủ định
C. Khuynh hướng và sự phát triển
D. Sự kế thừa
Vận dụng quy luật mâu thuẫn để chỉ rõ việc giải quyết mẫu thuẫn bên trong và bên ngoài trong câu ngạn ngữ dưới đây. Muốn bản thân mình tiến bộ thì phải làm gì? "Dao có mài mới sắc Vàng có tôi mới trong Nước có lọc mới sạch Người có phê bình và tự phê bình mớ tiến bộ. "