Câu 1 : Đi đường của Hồ Chí Minh là bài thơ giàu chất trí tuệ mang tính triết lí . Bằng hiểu biết của em về bài thơ hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Câu 2 :" Đọc bài thơ , ta thấy rõ tình yêu thiên nhiên, tinh thần lạc quan cách mạng của người chiến sĩ cộng sản trong hoàn cảnh gian khổ ngay cả nơi tù ngục cực khổ tối tăm ". Dựa vào hiểu biết của em về bài thơ Ngắm trăng và Tức cảnh Pác Bó của chủ tịch HCM em hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Câu 3 : Niềm khao khát tự do của nhân vật trữ tình qua 2 bài thơ Nhớ rừng ( Thế Lữ ), Khi con tu hú ( Tố Hữu).
Câu 4 : Bài thơ quê hương của Tế hanh là bức tranh quê với đường nét tươi tắn khỏe khoắn được họa lên từ tình cảm đậm đà , trong sáng của tuổi hoa niên dành cko quê hương mình. em hãy làm sáng tỏ nội dung trên . Từ đó liên hệ tình cảm mình với quê hương.
Câu 5 : Hãy trình bày ý kiến của em về câu nói của Go-rơ-ki :" Hãy yêu sách vì nó là nguồn kiến thức . Chỉ có kiến thức mới là con đường sống" .
bài thơ đi đường của Bác là bài học về đường đời, đường cách mạng. Bằng hiểu biết của em và dựa vào kiến thức thực tế hãy rút ra bài học cho bản thân về học tập thông qua bài đi đường.
Hãy nêu cảm nhận của em về hình ảnh người đi đường trong bài thơ "Tẩu lộ"
(làm thành bài văn nhé)
Bài thơ Đi đường ( Tẩu lộ ) mang tính đa nghĩa. Em hãy chững minh tính đã nghĩa của bài thơ.
hãy nêu đặc điểm của câu nghi vấn.cho ví dụ
tìm từ ngữ "nhãn tự" của bài thơ tức cảnh pác pó
mối quan hệ giữa người và trăng trong bài thơ được thể hiện như thế nào qua bài ngắm trăng?
em học gì từ Bác qua bài thơ đi đường
HELP ME, PLEASE!!!!
Viết một bài văn cảm nhận của em về hình ảnh Bác Hồ qua các bài thơ: Ngắm trăng, Đi đường, tức cảnh Pác Bó.
Ko copy trên mạng.
Viết 1 đoạn văn về Viết 1 đoạn văn cảm nghĩ của em về ngày đầu tiên đi học sau buổi giãn cách lớp 8
1.Đọc kĩ các phần phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ, chú thích để hiểu rõ nghĩa các câu thơ.
2.Tìm hiểu kết cấu bài thơ.(Gợi ý: dựa vào mô hình kết cấu bài tứ tuyệt Đương luật- khai, thừa, chuyển, hợp- đã được biết ở lớp dưới; chú ý mối liên hệ logic giữa các câu thơ và vị trí của câu thứ ba)
3. Việc sử dụng các điệp ngữ trong bài thơ ( cả ở bản chữ Hán và bản dịch thơ) có hiệu quả nghệ thuật như thế nào?
4. Phân tích câu 2 và câu 4 để làm rõ nỗi gian lao của người đi đường núi và niềm vui sướng của người trên cao ngắm cảnh. Hai câu thơ này, ngoài ý nghĩ miêu tả còn có ngụ ý gì nữa không?
5.Theo em, đây có phải là bài thơ tả cảnh, kể chuyện không?Vì sao?Hãy nêu vắn tắt nội dung y nghãi bài thơ?
chỉ ra những điể chưa sát của bản dịch thơ so với bản phiên âm của ài thơ đi đường