điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8
câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Điều tra tuổi nghề của 40 công nhân trong một nhà máy, ta có bảng số liệu thống kê ban đầu sau đây:
9 9 9 9 9 6 4 4 5 7
9 7 8 9 6 6 9 8 6 5
6 7 5 6 8 9 7 4 4 4
7 6 7 5 4 6 4 7 8 7
a) Dấu hiệu là gì?
b) Lập bảng tần số và nêu nhận xét.
c) Số công nhân có tuổi nghề cao nhất là 9 năm chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số công nhân được điều tra.
Thanks!!
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a)dấu hiệu ở đây là gì ? tìm só giá trị của dấu hiệu ? cáo bao nghiêu giá trị khác nhau ?
b)Lập bẳng tần số và nhận xét
c) tính số TB cộn của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)dựng biểu đồ đoạn thẳng
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a)dấu hiệu ở đây là gì ? tìm só giá trị của dấu hiệu ? cáo bao nghiêu giá trị khác nhau ?
b)Lập bẳng tần số và nhận xét
c) tính số TB cộn của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)dựng biểu đồ đoạn thẳng
Thời gian {x} 5 7 8 9 10 14 | |||||||
Tần số {n} 4 3 8 8 4 3 N=30 | |||||||
câu a dấu hiệu là gì ? tính mốt của dấu hiệu ? | |||||||
câu b tính thời gian trung bình là bài tập của 30 học sinh ? | |||||||
câu c vẽ biểu đồ đoạn thẳng |
Thời gian {x} 5 7 8 9 10 14 | |||||||
Tần số {n} 4 3 8 8 4 3 N=30 | |||||||
câu a dấu hiệu là gì ? tính mốt của dấu hiệu ? | |||||||
câu b tính thời gian trung bình là bài tập của 30 học sinh ? | |||||||
câu c vẽ biểu đồ đoạn thẳng |
Điểm kiểm tra môn toán HKI của lớp 7a được ghi lại trong bảng sau
5 7 8 8 6 5 5 5 7 4 3 2 5 4 | |
8 9 10 3 6 4 9 8 7 5 6 6 7 4 | |
7 10 2 5 6 9 5 6 5 8 8 6 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?Số các giá trị là bao nhiêu?
b)Lập bảng tần số và rút ra nhận xét c)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI
|
Bài 2: ( 6 điểm ) Theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:
a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì? . Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và tính số trung bình công
c) Tìm mốt của dấu hiệu và nêu nhận xét
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3 : ( 1,0 điểm ) Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau:
Điểm (x) |
5 |
6 |
9 |
10 |
Tần số (n) |
n |
5 |
2 |
1 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
|
Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65