a ) Ta có : \(\frac{-1}{4x+2}< 0\)
Mà \(-1< 0\) nên \(4x+2< 0\)
\(\Leftrightarrow4x< -2\)
\(\Leftrightarrow x< \frac{-1}{2}\)
a ) Ta có : \(\frac{-1}{4x+2}< 0\)
Mà \(-1< 0\) nên \(4x+2< 0\)
\(\Leftrightarrow4x< -2\)
\(\Leftrightarrow x< \frac{-1}{2}\)
4x - 12,2x : 32 = 0
Lm dùm minh nhá mình đang cần gấp 🤗🤗🤗
Bài 1:
a) 7x –12 = 5x + 3
b) 2(3x –5) –7(x + 1) = 2
c) (1 –3x)^2= (4x –3)^2
d) (2x + 3)(4x –2) –2(2x + 1)^2= 12
Bài 2:
Cho biểu thứcA = (5x –3y + 1)(7x + 2y –2)
a) Tìm x sao cho với y = 2 thì A = 0
b) Tìm y sao cho với x = -2 thì A = 0
Cho x2 - 4x + 1 = 0. Tính giá trị biểu thức A = \(\frac{x^4+x^2+1}{x^2}\)
cho biểu thức P=x2-x-18/x2-9+2/x-3-4/x+3 a rút gọn biểu thứcp b,tìmcác giá trị của x để p=2/3 c,tìm các giá trị nguyên của x để Pnhận giá trị nguyên cho hcn ABCD 2 đường chéo AC và BD cắt nhau tại O.Qua D kẻ đường thẳng vuông góc với BD tại D và cắt đường thẳng BC tại E a,CM tam giác BDE đồng dạng với tam giác DCE b,kẻ CH vuông góc với DE tại H .CMR DC bình =CH.DB c,CM ba đường OE,CD,BH đồng quy tại O
hai lớp 8a và 8b của một trường thcs có 80 hs . trong 1 đợt quên góp sách ủng hộ học sinh vùng lũ lụt mỗi bạn lớp 8a ủng hộ 3 quyển mỗi bạn lớp 8b ủng hộ 2 quyển . tính số hs mỗi lớp biết rằng 2 lớp ủng hộ tổng cộng là 201
Giải dùm mk vs
Cho biểu thức : M= x+1/x-1 nhân [(x-1)/2 + 4/(x+1)] vs x khác +- 1
a, rút gọn M. Tính giá trị của M khi x là nghiệm của phương trình 1/x-1=1
b, Tìm các giá trị nguyên của x để M bé hơn hoặc bằng 0.5x
Câu 2 . Tìm x sao cho
a, Gía trị của biểu thức 3x + 2 là số âm
b, Gía trị của biểu thức \(\dfrac{5-2x}{6}\) nhỏ hơn giá trị biểu thức \(\dfrac{3+x}{2}\)
giải nhanh hộ em với
Cho biểu thức hai biến f(x,y) =(2x−2y+2)(3x+3y−4) Tìm các giá trị của y sao cho phương trình (ẩn x) f(x,y)=0 nhận x=1 làm nghiệm.
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
A= -2x2 +5x-8
B= -x2-y2 + xy+2x+2y
C= \(\frac{3}{4x^2-4x+5}\)
D=\(\frac{x^2-6x+14}{x^2-6x+12}\)
Chứng minh giá trị của biểu thức sai luôn có giá trị ko âm: 4(x^2-15x+50)(x^2-18x+72)-3x^2