Bài 2:
a: Để \(\dfrac{4}{x+2}>0\) thì x+2>0
hay x>-2
b: Để \(\dfrac{3x+2}{-4}>0\) thì 3x+2<0
hay x<-2/3
Bài 2:
a: Để \(\dfrac{4}{x+2}>0\) thì x+2>0
hay x>-2
b: Để \(\dfrac{3x+2}{-4}>0\) thì 3x+2<0
hay x<-2/3
Bài 1: Tìm gtln của các bth
a)A= -x^2 – 4x -2
b)B= -2x^2 – 3x +5
c)C= (2-x)(x + 4)
d)D= -8x^2 + 4xy – y^2 +3
Bài 2:CMR: Giá trị của các biểu thức sau luôn dương với mọi giá trị của biến
a)A=25x^2 – 20x + 7
b)B=9x^2 – 6xy + 2y^2 + 1
c)E=x^2 – 2x + y^2 – 4y +6
Tách phần nguyên của biểu thức sau, rồi tìm giá trị nguyên của x để giá trị của biểu thức cũng là 1 số nguyên:
\(\dfrac{4x^3-3x^2+2x-83}{x-3}\)
Tách phần nguyên của biểu thức sau đây và tìm các giá trị nguyên của x để biểu thức cx có giá trị nguyên:
\(\dfrac{4x^3-6x^2+8x}{2x-1}\)
Cho phân thức : x ^ 2 +4 X+4 phần x +2
a) Với điều kiện nào của x thì giá trị của phân thức được xác định
b) Rút gọn phân thức
c) Tìm giá trị của x để giá trị của phân thức bằng 1
d) Có giá trị của x để giá trị của phân thức bằng 0 hay không
Với giá trị nào của x để biểu thức rút gọn âm:
\(\dfrac{4x-4}{1-2x+x^2}\)
a) Tìm TXĐ của biều thức. Với giá trị nào của x biểu thức vô nghĩa?
\(\dfrac{2-3x}{\dfrac{3x-2}{5}-\dfrac{x-4}{3}}\)
b) Tìm TXĐ của PT rồi giải PT:
\(\dfrac{3}{4x-20}\) + \(\dfrac{15}{50-2x^2}\) + \(\dfrac{7}{6x+30}\) = 0
Tìm TXĐ của biểu thức, rút gọn biểu thức và tìm giá trị của x để biểu thức, thu dọn âm:
(\(\dfrac{x+2}{3x}\) + \(\dfrac{2}{x+1}\) - 3) : \(\dfrac{2-4x}{x+1}\) + \(\dfrac{x^2-3x-1}{3x}\)
P = \(\left(1-\dfrac{x^2}{x^2-x+1}\right):\dfrac{x^2+2x+1}{x^3+1}\)
a)Tìm điều kiện của x để biểu thức P xác định
b)Rút gọn biểu thức P
c)Với giá trị nào của x thì P = 2
d)Tìm các giá trị nguyên của x để P nhận giá trị nguyên
Với giá trị nào của x, giá trị của biểu thức sau bagfw 0:
\(\dfrac{1+8x}{4+8x}\) - \(\dfrac{4x}{12x-6}\) + \(\dfrac{\dfrac{32}{3}x^2}{4-16x^2}\) ??