Bài 1. Tính ( Tính nhanh nếu có thể )
a) 49 + (11 – 25) b) -8 + 5 . (-9) c) 40 – (-7)2
d) | -15 + 21| – | 4 – 11| e) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479)
f) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) g) 136. ( - 47 ) + 36 .47 h) ( - 48 ). 72 + 36 . ( - 304 )
i) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x – 2 = -6 + 17 b) x + 9 = 2 - 17 c) x - 17 = (-11) . (-5)
d) x + 2 = -9 - 11 e) 2x + 5 = x – 1 f) -3x = -5 + 29 g) | x | - 9 = -2 + 17
h) |x – 4| = | -81 | i) |x – 5| = (-4)2 k) | x – 9 | = -2 + 17
Bài 3. Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2 b) -789 < x ≤ 789
Bài 4. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) xy = -31 b) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 5. Chứng tỏ rằng:
a) ; b) ;
c) ; d) ;
e)
Bài 6. Tìm các số nguyên n sao cho:
a) -7 là bội của n + 8 b) n – 1 là ước của 15
c) 2n – 1 chia hết cho n – 3 d) n – 2 là ước của 3n – 13
Bài 1:
a) Ta có: 49+(11-25)
=49+11-25
=24+11
=35
b) Ta có: \(-8+5\cdot\left(-9\right)\)
\(=-8-45\)
=-53
Bài 2:
a) Ta có: \(x-2=-6+17\)
\(\Leftrightarrow x-2=11\)
hay x=13
Vậy: x=13
b) Ta có: \(x+9=2-17\)
\(\Leftrightarrow x+9=-15\)
hay x=-24
Vậy: x=-24