a: Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(16;28\right)\)
mà 100<=x<=150
nên x=112
a: Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(16;28\right)\)
mà 100<=x<=150
nên x=112
Bài 1 :
a ) Biết x và y tỉ lệ nghịch với 3 ; 5 và x . y = 1500 . Tìm các số x và y .
b ) Tìm hai số x và y biết x và y tỉ lệ nghịch với 3 ; 2 và tổng bình phương cùa hai số là 325 .
Bài 2 : Học sinh lớp 7A chở vật liệu để xây trường . Nếu mỗi chuyến xe chở 4,5 tạ thì phải chở 20 chuyến . Nếu mổi chuyến xe chở 6 tạ thì phải chở bao nhiêu chuyến ? Số vật liệu cần chở là bao nhiêu ?
Bài 3 : Cạnh của 3 hình vuông tỉ lệ nghịch với 5;6;10 . Tổng diện tích 3 hình vuông bằng 70 m . Hỏi cạnh của mỗi hình vuông có độ dài là bao nhiêu ?
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số :
\(y=\dfrac{x+2}{x-3}\)
b) Chứng minh rằng giao điểm I của hai tiệm cận của (C) là tâm đối xứng của (C)
c) Tìm điểm M trên đồ thị của hàm số sao cho khoảng cách từ M đến tiệm cận đứng bằng khoảng cách từ M đến tiệm cận ngang
Cho hàm số y=x4−5x2+4 có đồ thị (C). Biết rằng mo là giá trị của tham số m để đường thẳng d:y=m cắt đồ thị (C) tại 4 điểm phân biệt cách đều nhau. Giá trị của mo thuộc khoảng nào sau đây?
Cho hàm số :
\(y=-x^4-x^2+6\)
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho
b) Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C), biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng \(y=\dfrac{1}{6}x-1\)
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để đường thẳng \(y=-mx\) cắt đồ thị của hàm số \(y=x^3-3x^2-m+2\) tại 3 điểm phân biệt A, B, C sao cho AB=BC
A. \(m\in\left(-\infty;3\right)\)
B. \(m\in\left(-\infty;-1\right)\)
C. \(m\in\left(-\infty;+\infty\right)\)
D. \(m\in\left(1;+\infty\right)\)
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để đường thẳng \(y=mx-m+1\) cắt đồ thị của hàm số \(y=x^3-3x^2+x+2\) tại 3 điểm A, B, C phân biệt sao cho AB=BC
A. \(m\in\left(-\infty;0\right)\cup[4;+\infty)\)
B. \(m\in R\)
C. \(m\in\left(-\dfrac{5}{4};+\infty\right)\)
D. \(m\in\left(-2;+\infty\right)\)
Cho hàm số :
\(y=x^3-3x^2\)
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số đã cho
b) Tìm các giá trị của tham số m để phương trình \(x^3-3x^2-m=0\) có 3 nghiệm phân biệt
Cho hàm số :
\(y=\dfrac{3\left(x+1\right)}{x-2}\)
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số
b) Viết phương trình các đường thẳng đi qua \(O\left(0;0\right)\) và tiếp xúc với (C)
c) Tìm tất cả các điểm trên (C) có tọa độ là các số nguyên
Câu 1 : Tìm điều kiện m để hàm số y = \(\frac{1}{3}x^3+3x^2+mx-2\) có 2 điểm cực trị
A. m \(\ge\) 9 B. m \(\le\) 9 C. m > 9 D. m < 9
Câu 2 : Tìm điểm cực tiểu của hàm số y = \(-x^3+3x^2+9x\)
A. -5 B. 3 C. -1 D. 27
Câu 3 : Tính khoảng cách giữa hai điểm cực trị của đồ thị hàm số y = \(-x^3+3x^2\)
A. \(2\sqrt{5}\) B. 6 C. 2 D. 8
Câu 4 : Đường thẳng đi qua hai điểm cực trị của đồ thị hàm số y = \(x^3-12x+4\) có phương trình là :
A. y = 8x - 4 B. y = 2x - 1
C. y = -8x + 4 D. y = -2x + 1
Câu 5 : Gọi A, B là 2 điểm cực trị của đồ thị hàm số y = \(-2x^3+3x^2-2\) . Tính diện tích tam giác OAB
A. 2 B. 1 C. 3 D. 3/2
Câu 6 : Biết m = m0 thì giá trị cực đại của hàm số y = x3 - 3x + m -4 bằng 5 . Khoảng nào sau đây chứa m0 ?
A. (0;2) B. (2;4) C. (4;6) D. (6;8)