+ Ảnh hưởng của ca dao đổi với văn học viết ( thơ )
+làm thế nào để giữ gìn và phát huy giá trị của ca dao ?
Giúp em với ạ:((
Dựa vào phần II( Quá trình phát triển của văn học Việt Nam) trong văn bản tổng quan văn học Việt Nam, hãy hoàn thành bảng sau đây:
Tiêu chí | Văn học trung đại (X-XIX) | Văn học hiện đại( đầu XX-hết XX) |
---|---|---|
Hoàn cảnh | -Xã hội -Tư tưởng -Văn hóa | |
Tác giả | ||
Thể loại | ||
Thi pháp | ||
Thành tựu | ||
Văn tự |
So sánh sự khác biệt giữa văn học Trung đại và hiện đại
Văn học trung đại hiện đại
- bối cảnh lịch sử
- văn tự
- lực lượng sáng tác
- Nd cốt lõi
- Thi pháp
i need it know, gấp lắm
Em hãy phân tích , làm rõ nhân vật chị Dậu trong tác phẩm tắt đèn để minh họa cho nội dung con người Việt Nam trong quan hệ xã hội
Tại sao đọc văn học Việt Nam lại thấy hình ảnh con người Việt Nam Từ những kiến thức đã học hãy suy nghĩ trả lời câu hỏi:Người Việt Nam trong tôi là....
Đọc ví dụ ''Tổng quan văn học việt nam'', thảo luận và xác định các yếu tố sau,sau đó trình bày:
- Nhân vật giao tiếp
- Hoàn cảnh giao tiếp
- Nội dung giao tiếp
- Mục đích giao tiếp (xét từ phía người viết (người nói) và người đọc (người nghe) .)
- Phương tiện và cách thức giao tiếp
Em hãy giới thiệu về đặc điểm thơ đường luật,dàn ý:Xác định yêu cầu cần thực hiện của bài tập.
- Xem lại phần Kiến thức ngữ văn, đọc lại các bài thơ trung đại đã học, chủ ý đến các yếu tố như thể loại, thể thơ, bố cục các bài thơ, sổ cầu trong một bài, số từ trong một câu, niêm luật của bài thơ, cách gieo vần, các phép đối, phân biệt giữa thơ chữ Nôm và thơ chữ Hán,
- Đọc lại các bài thơ Đường luật đã học trong Bài 6 và các bài thơ Đường luật đã học ở Trung học cơ sở
- Sưu tầm một số ý kiến của các nhà nghiên cứu viết về thơ Đường luật.
Xác định các yếu tố sau,sau đó trình bày:
- Nhân vật giao tiếp
- Hoàn cảnh giao tiếp
- Nội dung giao tiếp
- Mục đích giao tiếp (xét từ phía người viết (người nói) và người đọc (người nghe) .)
- Phương tiện và cách thức giao tiếp
phân tích chủ nghĩa nhân đạo và chủ nghĩa yêu nước trg các tác phẩm đã học