Tìm một ví dụ (thơ hoặc ca dao) có dùng từ ngữ địa phương. Gạch dưới từ ngữ địa phương đó
viết một đoạn văn có sử dụng phép nói quá.Chỉ ra và cho biết tác dụng của nó
Sưu tầm 3 bài thơ có sd từ tượng hình ,tư tượng thanh mà em cho là hay và giải thích được cái hay đó.
Lưu ý:mỗi bài thơ có ít nhất 5 từ cả tượng hình lẫn tượng thanh.(Hơi khó)
Trong bài báo dân trí có nêu:"thanh niên việt nam đang đọc gì?Bàn về văn hóa đọc của giới trẻ hiện nay, nhất là học sinh, sinh viên bị xuống cấp thê thảm". từ hiện tượng trên em hãy bàn luận.
GIÚP MÌNH VỚI! MÌNH ĐANG CẦN GẤP.
1.viết 1 đoạn văn (7-9)câu có sử dụng tình thái từ cảm thán và từ tượng thanh , chủ đề tự chọn
2. đặt hai câu có sử dụng biện pháp nói quá
Tìm những nét tương đồng trong cảm xúc của nhà thơ Huy Cận trong bài ''Tựu trường'' và nhà văn Thanh Tịnh trong ''Tôi đi học''
1. Qua văn bản “Tôi đi học”(Thanh Tịnh), em có cảm nhận gì về thái độ cử chỉ của người lớn (ông đốc , thầy giáo đón nhận học trò mới, các phụ huynh ) đối với các em bé lần đầu đi học ?
2.Tình thương yêu mãnh liệt của chú bé Hồng với người mẹ bất hạnh (Trong văn bản “Trong lòng mẹ –Nguyên Hồng ) thể hiện như thế nào ?
3.Em hiểu thế nào về nhan đề “Tức nước vỡ bờ” (Tắt đèn – Ngô Tất Tố)? Theo em, đặt tên như vậy có thỏa đáng không?
4. Nhận xét về hai nhân vật Ông Giáo và Lão Hạc ( NC) để thấy tình người với người trong văn bản ?
5. Phát biểu cảm nghĩ của em về truyện “Em bé bán diêm” nói chung và đoạn kết truyện nói riêng.
6. Những nét hay và dở của Xan chô pan xa vàĐôn ki hô tê , em học được gì ?
7.Nguyên nhân sâu xa nào quyết định tâm trạng hồi sinhcủa Giôn Xi ?Hành động của cụ Bơ Men cho em suy nghĩ gì? Thế nào là kiệt tác nghệ thuật theo quan niệm của O-Hen-ry ?
8.Trong đoạn trích Hai cây phong , ai đã trồng hai cây phong ấy và gởi vào đó ước mơ gì ?
Hãy viết 1 đoạn văn song hành về 1 tác giả văn học trong chương trình ngữ văn 8!!
Giúp mk nha
Giúp m viết mở bài và kết bài cho đề văn ''Chẳng may e đánh vỡ lọ hoa''
(Lưu ý là lọ hoa của bố nhận được nhờ thi đấu bóng bàn)