Có ai biết giải NHẤT trong cuộc thi thơ - văn viết về quyền trẻ em do Viện Khoa học Giáo dục và Tổ chức cứu trợ trẻ em Rát- đa Bác- nen - Thụy Điển tổ chức năm 1992
Ai trả lời được câu này thì mình(em) xin cảm ơn nhiều!
Lời ngỏ cho đầu báo tường " cánh buồm tri thức"
( nhanh hộ mình nha, mình cần gấp..)
Đề bài: Lê Nin nói:" Học, học nữa, học mãi" em suy nghĩ gì về câu nói của vĩ nhân và tình trạng chưa chăm học của 1 số bạn trong lớp hiện nay.
Giải thích ý nghĩa câu sau:
"Dậy muộn thì phí cả ngày
Tuổi trẻ mà không học sẽ phí cả đời"
Không chép mạng nhé. Mình đang cần rất gấp
Giúp mk với
Liên môn học sinh đạt giải:
Chủ đề: Ươm cây chiết cành như thế nào?
Lập dàn ý chi tiết cho đề sau :
(*) Mng chỉ cần giúp mk phần lập dàn ý chứng minh câu tục ngữ trong các lĩnh vực trong cuộc sống thôi nha còn MB , KB k cần nha mng !
Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau : " Một cây làm chẳng nên non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao " . Em hãy chứng minh điều đó qua các lĩnh vực trong cuộc sống ( chiến đấu , lao động sản xuất , học tập )
*** Mong mng giúp đỡ mk , mai mk phải nộp bài r . Tks mng nhiều !!!
chào các pạn mk là thành viên mới của học 24h,mong các pạn chỉ giáo thêm ai mún làm wen vs mk thì kết pạn nha
b) qua tiêu đề bài thơ,hãy cho biết cách thể hiện tình quê hương ở bài thơ này có gì đặc biệt.
c) hai câu thơ đầu đã sử dụng phép đối trong câu (còn gọi là tiểu đối,tự đối ).hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép đối trong việc thể hiện những đổi thay của cuộc sống và những điều ko thay đổi trong tâm hồn tác giả.
d)giọng điệu của hai câu thơ đầu và hai câu thơ cuối có điểm gì khác biệt?tác giả có cảm xúc và tâm trạng gì trước sự xuất hiện của các em nhi đồng với tiếng cười câu hỏi hồn nhiên ,ngây thơ của các em
e) bài thơ cho ta hiểu gì về tình cảm của nhà thơ ,cũng là tình cảm của những người sau bao năm đi xa lần đầu tiên trở về quê hương ?
g)tình cảm ,cảm xúc của nhà thơ được thể hiện qua những nét nghệ thuật đặc sắc nào?
Nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của tục ngữ
Linh đang cần gấp